Hi vọng con cái thông minh, sáng dạ, cha mẹ nên sinh con vào mùa này trong năm 2024 Giáp Thìn

Theo một số nghiên cứu, trẻ sinh vào một số mùa trong năm có ảnh hưởng nhất định đến chỉ số IQ, cha mẹ muốn sinh con năm Giáp Thìn nên lưu ý.

Chi Nguyễn
10:15 12/12/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhiều cặp vợ chồng tin rằng, việc lựa chọn thời điểm sinh con có thể quyết định một phần tới cuộc sống của trẻ. Chính vì vậy, trước khi quyết định mang thai, cha mẹ đều cân nhắc về các yếu tố như năm sinh, tháng sinh... giúp gia đình gặp nhiều may mắn, em bé khỏe mạnh.

Năm 2024 là năm Giáp Thìn, tức là năm của Rồng Vàng. Rồng là một trong những biểu tượng linh vật về sự tốt lành, đầy mạnh mẽ, những người sinh năm con Rồng thường sẽ có một tương lai tuyệt vời với nhiều điều may mắn. Vì thế, không ít bậc cha mẹ đang nỗ lực "săn con", hi vọng đứa trẻ sẽ sinh ra vào năm Giáp Thìn và có tương lai xán lạn.

Theo một nghiên cứu dài 8 năm của ĐH Harvard, trẻ em sinh vào mùa thu và mùa đông thường có trí não phát triển vượt trội hơn so với mùa khác. Các nhà nghiên cứu cho biết, trẻ sinh vào mùa thu đông có trọng lượng não lớn hơn trẻ sinh vào mùa xuân và mùa hè 200g, chiều cao của chúng cũng vượt trội hơn 1cm.

muon-con-sang-da-cha-me-nen-sinh-con-vao-mua-nay-nam-2024-giap-thin

Bên cạnh đó, nhà dịch tễ học người Anh – bà Deborah Lawlor, đồng thời là giáo sư tại Đại học Bristol đã dành nhiều năm nghiên cứu về mối quan hệ giữa mùa sinh và trí thông minh của một người. Từ dữ liệu nghiên cứu cho thấy, kỹ năng học tập và thời gian đứa trẻ chào đời có mối liên quan với nhau.

Bà Deborah Lawlor giải thích rằng: "Các yếu tố môi trường trước và sau khi mang thai của người mẹ ảnh hưởng tới sự phát triển não bộ và thần kinh của trẻ. Ví dụ, nhiệt độ trong tử cung có thể bị tác động do sự thay đổi theo mùa trong chế độ dinh dưỡng của người mẹ. Các yếu tố liên quan tới tử cung ảnh hưởng tới trọng lượng của một đứa trẻ khi mới sinh".

Có 3 yếu tố chính ảnh hưởng tới việc đứa trẻ có IQ cao hơn:

- Môi trường khi mang thai.

- Trẻ vận động thoải mái hơn khi bắt đầu tập bò.

- Thời gian nhập học muộn, khi ấy trí não của trẻ đã phát triển hơn so với bạn cùng lớp.

muon-con-sang-da-cha-me-nen-sinh-con-vao-mua-nay-nam-2024-giap-thin

Như vậy, nếu cha mẹ muốn sinh con năm 2024 Giáp Thìn, nên lưu ý hai mùa là mùa thu và mùa đông. Ngoài ra, các tháng được xem là thích hợp và nhiều may mắn nhất là tháng 2, tháng 3, tháng 4, tháng 7, tháng 8 và tháng 9.

Tất nhiên, cần lưu ý rằng chỉ số IQ và EQ không phụ thuộc vào tháng nào mà bé sinh. Tất cả các bé đều có thể khỏe mạnh và gặp may mắn trong cuộc sống nếu được cha mẹ chăm sóc và dạy dỗ tận tình.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo Phụ nữ số

Xem thêm: Muốn sinh con năm 2024 Giáp Thìn, vợ chồng nhớ lưu ý thời điểm này

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận