Lò Hải Long: Nam sinh dân tộc Thái là thủ khoa khối A1, đạt điểm IELTS 8.5 từ lần thi đầu tiên

Em Lò Hải Long (dân tộc Thái, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ Hà Nội) là thủ khoa khối A1 thi THPT 2022.

Chi Nguyễn
11:07 24/07/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vào lúc 0h ngày 24/7, Bộ GD&ĐT đã chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2022. Theo đó, thí sinh thủ khoa khối A1 năm nay là nam sinh Hà Nội Lò Hải Long với tổng điểm 29,8.

Lò Hải Long là người dân tộc Thái, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ. Điểm thi khối A1 của em lần lượt là 10 điểm Toán, 10 điểm Lý và 9,8 điểm môn Tiếng Anh. Chia sẻ cảm xúckhi nhận được thông tin, nam sinh cho hay, em rất bất ngờ và vui mừng khi đạt số điểm cao hơn kỳ vọng ban đầu.

Hải Long cho biết, em được mẹ tạo điều kiện tiếp xúc sớm với môn tiếng Anh, và đây nhanh chóng là môn học yêu thích. Trong kỳ thi vào lớp 10/2019, nam sinh cũng đỗ 3 trường chuyên lớn ở Hà Nội. Cuối cùng, em quyết định theo học chuyên Anh tại Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ.

lo-hai-long-thu-khoa-khoi-a1-thi-thpt-2022-la-ai
Thí sinh thủ khoa khối A1 năm nay là nam sinh Hà Nội Lò Hải Long với tổng điểm 29,8. Ảnh: Vietnamnet

Hải Long cho hay, tinh thần tự học của em được phát huy tốt vì ở trong môi trường các bạn xung quanh ai cũng giỏi, chăm chỉ. 10x bật mí: "Nhìn các bạn đạt nhiều thành tích đôi khi rất áp lực nên em càng quyết tâm hơn để đuổi kịp mọi người. Đầu năm lớp 12 em mới chọn thi khối A1, muộn hơn so với các bạn nhưng em vẫn duy trì đều ôn tập song song các môn và hoàn thiện các chứng chỉ đánh giá năng lực".

Tuy đôi lúc thấy áp lực với thành tích của bạn bè xung quanh nhưng Hải Long luôn tự điều tiết lại để động viên bản thân cố gắng hơn. Sau những giờ học, nam sinh thường chơi đàn, đá bóng, đọc sách để giải tỏa căng thẳng.

Đầu năm 2022, nam sinh người Thái đã đạt điểm 8.5 IELTS ngay trong lần thi đầu tiên. Với hai kỹ năng Listening, Reading, em đạt điểm tuyệt đối 9.0 và hai kỹ năng Writing, Speaking đạt 7.5. Ngoài ra, em còn thi thêm chứng chỉ ACT (American College Testing) và đạt số điểm gần tuyệt đối 35/36.

Lò Hài Long tâm sự, em không học một cách máy móc, mà tập trung tự tìm hiểu, khám phá năng lực bản thân. Ở trên lớp, em sẽ tập trung lắng nghe các bài giảng, còn về nhà thì tự tìm hiểu, bổ sung kiến thức chuyên sâu. Ngoài ra, em cho rằng để đạt kết quả tốt như vậy, phải chuẩn bị tâm lý thật vững và làm bài hết sức mình.

lo-hai-long-thu-khoa-khoi-a1-thi-thpt-2022-la-ai
Trong kỳ thi vào lớp 10/2019, nam sinh cũng đỗ 3 trường chuyên lớn ở Hà Nội. Cuối cùng, em quyết định theo học chuyên Anh tại Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ

Chị Lê Thị Thủy, mẹ của Hải Long cho biết, gia đình không đặt nặng thành tích, chỉ muốn em phát huy tối đa năng lực. Theo chị, con trai là một cậu bé cá tính, chăm chỉ và đặc biệt tự giác, quyết tâm trong học tập. Từ mẫu giáo các thầy cô đã đánh giá Hải Long có năng khiếu ngoại ngữ nên chị Thủy cho con theo đuổi chuyên Anh từ sớm.

Chị tâm sự: "Gia đình còn nhiều khó khăn nên ngoài giờ học, Long còn đi làm trợ giảng thêm để hỗ trợ mẹ. Khả năng tự học của con tốt nên chuyện học của Hải Long mẹ không phải nhắc nhở gì nhiều".

Hải Long chia sẻ, em ước mơ có thể trở thành chuyên gia Công nghệ thông tin. Mới đây, em đã nhận được thông báo trúng tuyển theo phương thức xét hồ sơ vào Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, cũng là ngôi trường em mơ ước từ lâu. Tới đây, thủ khoa khối A1 sẽ "xốc" lại tinh thần, chuẩn bị chinh phục kỳ thi sắp tới của trường để được vào học lớp tài năng chuyên ngành Công nghệ thông tin.

Theo Vietnamnet

Xem thêm: Danh sách thủ khoa, á khoa các khối thi Đại học 2022 theo địa phương

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận