Phát hiện thú vị: Kích cỡ đôi tai của đứa trẻ có liên quan đến trí thông minh

Một nghiên cứu của giáo sư đại học tại Nga đã tìm ra sự tương quan giữa kích thước của đôi tai và trí thông minh.

Chi Nguyễn
11:15 12/01/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Không ít cha mẹ mong mỏi rằng, con cái của họ lớn lên sẽ thông minh, khôn khéo. Thực tế, cha mẹ có thể "dự đoán" đứa trẻ có thông minh hay không từ nhiều dấu hiệu. Ngoài hành động, lời nói thì một số đặc điểm ngoại hình cũng phản ánh trí thông minh của trẻ. Đây là điều đã được các nhà khoa học nghiên cứu và chỉ ra.

Gần đây, các nhà nghiên cứu đã tìm ra một dấu hiệu khác, đó là "đôi tai". Trong cuộc sống, chúng ta từng nhiều lần nghe thấy người lớn tuổi khen "thằng bé này có tai quá, tướng làm quan đấy"; "tai to thế này là lớn lên thông minh lắm đây";... Vậy "tai to" và "thông minh" thì có liên quan gì đến nhau?

kich-co-doi-tai-cua-dua-tre-co-lien-quan-den-tri-thong-minh

Thực tế, Giáo sư Mustafin của Đại học Liên bang Kazan ở Nga (một trường đại học nghiên cứu công lập nằm ở Kazan, một trong những trường đại học lâu đời ở Nga) đã thực hiện nghiên cứu và chỉ ra rằng: Khả năng sáng tạo của con người có liên quan đến kích thước của tai. Trẻ em có tai to hơn có chỉ số IQ cao hơn.

Nếu so sánh cẩn thận kích thước của hai tai, bạn có thể xác định thêm xu hướng phát triển trong tương lai của trẻ: Những người có tai phải dài hơn sẽ đạt được thành công trong Toán học, Vật lý và các ngành khoa học chính xác khác; những người có tai trái lớn hơn sẽ có nhiều khả năng thành công hơn trong lĩnh vực Nhân văn.

Bên cạnh đó, một số nghiên cứu cũng chỉ ra về mặt thính giác, những người có vành tai lớn cũng có thính lực tốt. Sự khác biệt khi còn trẻ có thể không cao lắm nhưng khi bước vào tuổi già, sự chênh lệch sẽ càng rõ ràng hơn.

kich-co-doi-tai-cua-dua-tre-co-lien-quan-den-tri-thong-minh

Tất nhiên kết quả nghiên cứu trên chỉ là tương đối, không đúng hoàn toàn. Trí thông minh ngoài di truyền, có sẵn thì còn được bồi dưỡng thông qua quá trình giáo dục. Muốn con trở nên thông minh hơn, cha mẹ nên áp dụng các phương pháp giáo dục phù hợp, chú ý rèn cho con các thói quen tốt như đọc sách, chăm chỉ tập thể dục, rèn luyện thói quen ăn uống, sinh hoạt lành mạnh,... Nếu làm như vậy, đương nhiên trí thông minh có thể cải thiện từng ngày. Bên cạnh đó, cha mẹ cũng nên chú tâm rèn luyện trí tuệ cảm xúc - EQ cho con, bởi đây là một yếu tố khá cần thiết trong thời buổi ngày nay.

Theo Phụ nữ mới 

Xem thêm: Không phải Toán hay tiếng Anh, cha mẹ thông thái sớm bồi dưỡng con 4 điều này để trẻ thành công

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận