Khi Việt Nam nhìn về tương lai, Nguyễn Quang Hải nhắc nhở về vai trò có thể đảm nhiệm

Nguyễn Quang Hải là một trong những tiền vệ kiến ​​thiết lối chơi hàng đầu Đông Nam Á và là tài năng đang lên của châu lục.

Chi Nguyễn
16:28 08/03/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đối đầu với đội thắng bảng D Iraq vào thứ Tư, đội tuyển Việt Nam nghĩ rằng đã kiếm được một điểm khi gỡ hòa ở phút 91. Niềm hy vọng cuối cùng của họ tan thành mây khói ở phút bù giờ thứ 12 khi đội tuyển Iraq thực hiện quả phạt đền cuối cùng để giành chiến thắng 3-2.

Ít nhất, niềm tự hào chắc chắn đã được khôi phục đối với đội tuyển Việt Nam và công bằng mà nói, kết quả thua trước Iraq đã không còn là một thảm họa. Nếu xem bóng đá trận đấu này chúng ta sẽ thấy bởi đội tuyển cũng kiên cường và táo bạo không kém trong trận thua 2-4 trước Nhật Bản nhưng cuối cùng điều khiến cho Việt Nam phải trả giá đắt là trận thua 0-1 trước Indonesia năm ngày trước – một trận đấu mà đội tuyển có mọi cơ hội chiến thắng vì họ chưa phải chịu thất bại trước đối thủ.

Trận thua đó đã đẩy Việt Nam xuống vị trí cuối bảng ngay cả khi vẫn còn một trận đấu còn lại, điều đó cũng có nghĩa là Asian Cup này cuối cùng sẽ là một nỗi thất vọng đối với Việt nam khi đã lọt vào tứ kết ở giải đấu vừa qua.

Sau kỷ nguyên vàng trùng hợp với sự dẫn dắt của cựu huấn luyện viên Park Hang-Seo, rõ ràng là những Chiến binh Sao Vàng giờ đây đang chuẩn bị cho một tương lai mới dưới sự dẫn dắt của Philippe Troussier đầy kinh nghiệm.

Ngay tại giải đấu này, đã có sự thay đổi người gác đền khi Việt Nam là một trong những đội trẻ nhất giải đấu với độ tuổi trung bình chỉ 24.

Trong khi những cầu thủ trụ cột trước đây như Vũ Văn Thành và Đỗ Duy Mạnh đã ổn định một vị trí trên băng ghế dự bị thì có những cầu thủ như Nguyễn Thái Sơn, Võ Minh Trọng và Phan Tuấn Tài không ai trên 23 tuổi và cũng không có quá 10 lần khoác áo đội tuyển. Ttuy nhiên tất cả đều được Troussier trao cơ hội để đóng những vai trò nổi bật tại giải đấu.

Việt Nam có thể bị đánh bại, đặc biệt là trước Nhật Bản và Iraq, nhưng chưa bao giờ đẩy lùi ý chí quyết tâm. Đây là điềm báo hiệu tốt cho tương lai của Việt Nam. Nhưng ngay cả khi trang này có khả năng lật sang một trang khác, có người đã xác định rằng thế hệ trước vẫn có thể đóng một vai trò quan trọng để tiến về phía trước - đặc biệt là sau sự xuất hiện khách mời trong trận thua Iraq hôm thứ Tư.

Sau khi nổi lên vào năm 2018, Nguyễn Quang Hải nhanh chóng trở thành một trong những tiền vệ kiến ​​thiết lối chơi hàng đầu Đông Nam Á và là tài năng đang lên của châu lục.

Cuối cùng anh ấy đã chuyển đến châu Âu khi gia nhập đội bóng hạng hai của Pháp là Pau nhưng đó là lúc mọi chuyện bắt đầu sáng tỏ.

Tham gia thi đấu thường xuyên nên anh đã gặp khó khăn. Do vậy, anh quyết định trở về quê hương khi gia nhập Cảnh sát Hà Nội nhưng việc thiếu thể lực và sự sắc bén trong thi đấu, cùng với một số chấn thương trong thời gian thi đấu nên anh không còn ở đỉnh cao phong độ nữa. quyền lực cho bây giờ.

Tuy nhiên, những gì anh ấy vẫn sở hữu là khả năng thay đổi cuộc chơi  và sự khao khát cho những dịp trọng đại.Với khoảng thời gian ngắn ngủi trên trận đấu sau khi vào sân thay người ở phút thứ 72 trong trận gặp Iraq, Quang Hải đã ghi bàn thắng ban đầu tưởng chừng như định mệnh giúp Việt Nam có một điểm.

Nếu xem trực tiếp bóng đá tại Caheo sẽ thấy sau khi thực hiện một pha đột phá về phía trước ở rìa vòng cấm đối phương, anh ấy sau đó khéo léo di chuyển vào khoảng trống và có tầm nhìn xa để xem cú đánh đầu bật ra của Nguyễn Thanh Bình cuối cùng sẽ chạm tới đâu trước khi thực hiện cú dứt điểm thành thạo ở phía dưới góc. Đây là bàn thắng mà Quang Hải đã ghi được rất nhiều lần trong sự nghiệp của mình, và cũng là bàn thắng mà anh đã từng tỏa sáng ở Asian Cup vừa qua khi truyền cảm hứng cho Việt Nam lần đầu tiên vào tứ kết.

Với tuổi đời rất trẻ nên không có gì là quá muộn để bắt đầu lại sự nghiệp. Và khi làm được điều đó, Quang Hải chắc chắn có thể trở thành người dẫn dắt Việt Nam đi tới tương lai.

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận