IELTS là gì: Tất tần tật về chứng chỉ tiếng Anh quốc tế

IELTS là một chứng chỉ trình độ tiếng Anh được công nhận rộng rãi trên thế giới, cần thiết cho mục đích học tập, làm việc và cư trú.

Chi Nguyễn
15:24 26/06/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

IELTS là gì?

IELTS là từ viết tắt của cụm International English Language Testing System, có nghĩa là hệ thống kiểm tra tiếng Anh quốc tế. Đây là hệ thống được sáng lập bởi 3 tổ chức là: ESOL thuộc Đại học Cambridge, Hội đồng Anh (British Council) và tổ chức giáo dục IDP (Úc) vào năm 1989.

ielts-la-gi

IELTS kiểm tra trình độ thông thạo Anh ngữ của thí sinh thông qua 4 kỹ năng Nghe (Listening) - Nói (Speaking) - Đọc (Reading) - Viết (Writing). Kỳ thi IELTS được tổ chức tại hơn 800 trung tâm trên toàn thế giới. Hiện nay, trên thế giới có hơn 11.000 trường Đại Học và các tổ chức giáo dục tại hơn 135 quốc gia (trong đó có rất nhiều trường ĐH lớn ở Anh, Mỹ, Úc, New Zealand…) chấp nhận IELTS.

Cấu trúc đề thi IELTS?

IELTS kiểm tra trình độ thông thạo Anh ngữ của thí sinh thông qua 4 kỹ năng Nghe (Listening) - Nói (Speaking) - Đọc (Reading) - Viết (Writing). Do đó, cấu trúc đề thi này sẽ có 4 phần lớn, diễn ra trong khaorng 3 tiếng.

Nghe - Listening

Thí sinh sẽ nghe các câu hỏi có độ khó tăng dần. Bài nghe kéo dài trong 30 phút, còn lại 10 phút để thí sinh điền đáp án.

- Phần 1: Các tình huống đời thường trong cuộc sống.

- Phần 2: Các tình huống hướng dẫn và giới thiệu 1 chủ đề quen thuộc.

- Phần 3: Các tình huống đối thoại giữa ít nhất là 2 người, đây là các cuộc thảo luận mang tính chất học thuật.

- Phần 4: Bài thuyết trình về 1 chủ đề học thuật.

Đọc - Reading

Thí sinh trả lời 40 câu hỏi trong vòng 1 tiếng. Nội dung là một đoạn văn dài khoảng 1500 từ về một vấn đề nào đó thường được trích từ một bài báo, tạp chí… và thường là một đề tài thảo luận. Mỗi đoạn văn sẽ được chia thành các đoạn nhỏ tương đối đều nhau.

ielts-la-gi

Viết - Writing

Phần thi Viết được chia làm 2 câu hỏi nhỏ, Writing Task 1 và Task 2.

- Task 1: Yêu cầu thí sinh viết một đoạn văn dài khoảng 150 từ mô tả và giải thích về các bảng biểu, số liệu, biểu đồ, bản đồ… mà đề bài đưa ra. Đây là các dạng bài thường gặp trong Task 1 Academic. Riêng với General thì phần thi này sẽ viết một lá thư để gửi cho một ai đó.

- Task 2: Thí sinh viết một đoạn văn dài khoảng 250 từ để đưa ra quan điểm về sự việc hay vấn đề nào đó. Bên cạnh đó, thí sinh cần đưa ra các nhận xét cá nhân hoặc trích dẫn kèm các tình huống, ví dụ… để bảo vệ các quan điểm cá nhân đó.

Nói - Speaking

Thí sinh sẽ trao đổi trực tiếp với giám khảo IELTS, thường có 3 phần nhỏ.

- Phần 1: Trả lời một số câu hỏi chung xoay quanh về gia đình, cuộc sống, sở thích…

- Phần 2: Thí sinh phải nêu ra một luận điểm diễn tả một sự kiện vấn đề hay con người, mùa, lễ hội... trong cuộc sống thông quá các yêu cầu được trình bày trong cue cards.

- Phần 3: Hội thoại với giảm khảo để khai thác vấn đề đã đề cập ở phần hai.

Thang điểm IELTS

ielts-la-gi

Điểm bài thi IELTS là trung bình cộng của 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết. Thang điểm của hai bài thi Academic và bài thi General đều được tính giống nhau từ 0-9. 

Bạn sẽ nhận được kết quả sau 13 ngày đối với kỳ thi IELTS trên giấy, và từ 3-5 ngày cho các thí sinh tham gia kỳ thi IELTS trên máy tính, tương tự với IELTS Online.

Lợi ích của việc thi IELTS

IELTS là chứng chỉ trình độ Anh Ngữ được công nhận rộng rãi trên toàn thế giới, do đó nó có nhiều lợi thế.

- Du học: Sở hữu tấm bằng IELTS này, bạn có cơ hội du học các trường đại học hàng đầu thế giới. Điểm IETLS tối thiểu để có thể du học là 5.5 trở lên, ngoài ra tùy thuộc vào các bậc học khác nhau mà số điểm này sẽ thay đổi.

- Miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi THPT Quốc gia: Kể từ năm 2015, Bộ GD&ĐT đã miễn thi ngoại ngữ đối với những bạn học sinh có chứng chỉ IELTS từ 4.0 trở lên.

- Xét tuyển kết hợp vào những trường Đại học lớn tại Việt Nam: Một số trường ĐH trong nước đã có hình thức xét tuyển kết hợp với yêu cầu thí sinh đăng ký tham gia xét tuyển phải sở hữu chứng chỉ IELTS 6.5 trở lên.

- Đáp ứng điểm đầu ra ngoại ngữ của các trường đại học.

- Phục vụ cho công việc trong nước và quốc tê.s

- Phục vụ cho việc định cư nước ngoài.

Tổng hợp

Xem thêm: GDP là gì: Chỉ số tiêu dùng ảnh hưởng tới nền kinh tế

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận