Lời cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh: Đừng phân biệt đối xử, chỉ có tình yêu mới chữa lành vết thương bên trong con

Trẻ em đều hồn nhiên và vô tư, nhưng cũng có khi chúng bị những vết thương lòng vì sự phân biệt đối xử của cha mẹ.

Chi Nguyễn
15:00 27/11/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cách đây vài ngày, câu chuyện về cậu bé Geum Juk (4 tuổi) trong chương trình "My Golden Kid" (Con vàng con bạc) của Hàn Quốc đã gây xôn xao dư luận. Câu chuyện của Juk không phải hiếm, và cũng là lời cảnh tỉnh cho rất nhiều bậc phụ huynh, phải nhìn lại cách dạy con của mình.

Geum Juk là cậu bé rất hiểu chuyện, ngoan ngoãn và lịch sự. Con yêu ông bà, bố mẹ nhưng đáp lại tình cảm đó lại là sự lạnh nhạt. Mới 4 tuổi, nhưng vì có em, nên thời gian bố mẹ dành cho cậu bé không nhiều. Bố thì bận rộn, mẹ bận chăm em, Geum Juk một mình cô độc trong thế giới xung quanh, tổn thương vô cùng.

dung-phan-biet-chi-co-tinh-yeu-moi-chua-lanh-vet-thuong-cua-con

Có lần, cậu bé được mẹ dẫn đi chơi ở trung tâm thương mại cùng em. Vì muốn dỗ em ngủ, nên người mẹ đã rời đi, để cậu bé chơi một mình.  Trong phút chốc không nhìn thấy mẹ, Geum cảm thấy sợ hãi, con òa khóc và tự nói với chính bản thân mình: "Mẹ mình đi đâu mất rồi? Sao vậy nhi, mẹ ghét mình sao". Cậu bé òa khóc, cảm giác bị bỏ rơi lại thật không dễ dàng chút nào.

Không ai nghĩ được lời nói này lại được thốt ra từ đứa trẻ 4 tuổi. Thay vì tiếp tục chơi, Geum đã lo bị mẹ bỏ lại một mình, con còn tự nghĩ có khi nào mẹ ghét mình không. Suy nghĩ này quả thực khiến người xem không khỏi đau lòng, thương cảm.

dung-phan-biet-chi-co-tinh-yeu-moi-chua-lanh-vet-thuong-cua-con

Cách xử lý của người mẹ cũng khiến dân tình bức xúc. Ban đầu, cậu bé rất muốn cùng chơi với mẹ nhưng bị mẹ gạt ra, thậm chí rời đi mà không nói với con trai 1 lời. Dù đi đâu, xa hay gần, điều người mẹ cần làm là nói với con để bé không cảm thấy bị bỏ rơi. Những câu như "mẹ ra chỗ xích đu kia ngồi một chút để quan sát Geum chơi" hoặc "mẹ ru em ngủ rồi ra chơi với con nhé". Nhưng người mẹ đã không làm vậy.

Mãi đến khi nghe thấy mẹ gọi, Geum Juk mới ngừng khóc, chạy ra ôm chầm lấy mẹ. Em trưởng thành đến đáng thương, khi sắp bật khóc còn nghẹn ngào giơ tay, nói: "Mong mọi người chờ cháu một chút".

dung-phan-biet-chi-co-tinh-yeu-moi-chua-lanh-vet-thuong-cua-con

Sau tất cả những chuyện không vui xảy ra, mẹ Geum có vẻ đã nhận ra sai lầm của mình. Chị đã thẳng thắn nhìn nhận và tâm sự với con: "Khi mẹ nói không thể chơi cùng con, mẹ mệt lắm. Lúc đấy con cảm thấy thế nào? Mẹ từ giờ sẽ không nói như vậy nữa. Dù 5 hay 10 phút mẹ cũng sẽ dành thời gian chơi với con nhé. Mẹ xin lỗi Geum vì đã để con nghĩ là mẹ ghét con. Từ giờ mẹ sẽ yêu thương con nhiều hơn".

Cuối clip, Geum đã nở một nụ cười rất tươi, nụ cười của sự hạnh phúc, vết thương trong con có được "chữa lành" hay không chính là nhờ tình yêu và sự dịu dàng của mẹ. 

Cha mẹ nên nhớ rằng, trẻ em không được chọn cha mẹ nhưng cha mẹ là người chọn đẻ chúng ra. Đừng đòi hỏi quá nhiều ở một đứa con khi chính chúng ta phải là một hình mẫu cho những gì mình muốn, dành cho con những gì con xứng đáng nhận được.

dung-phan-biet-chi-co-tinh-yeu-moi-chua-lanh-vet-thuong-cua-con

Mong rằng tất cả con trẻ đều được cha mẹ yêu thương như cách chúng ta muốn lúc còn nhỏ, vì chúng ta từng là trẻ con, còn tụi nhỏ thì không.

Tổng hợp

Xem thêm: Cha mẹ sớm dạy con điều này, chẳng trách đứa trẻ nắm trong tay kim chỉ nam thành công

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận