Loạt tỉnh, thành phố thông báo cho học sinh đi học trở lại từ ngày mai 17/5/2021

Mới đây, một loạt tỉnh, thành phố trên cả nước đã quyết định cho học sinh đi học trở lại từ ngày mai 17/5.

Chi Nguyễn
19:52 16/05/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Do tình hình dịch COVID-19 đã cơ bản được khống chế ở một số tỉnh, thành phố, nhiều nơi đã quyết định cho học sinh đi học trở lại bình thường. Các Sở GD&ĐT yêu cầu khẩn trương thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh; đồng thời ổn định công tác ôn tập, chuẩn cho kỳ thi vào lớp 10 THPT và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tới đây.

Hòa Bình

Theo đó, với các đơn vị trường học chưa hoàn thành việc kiểm tra, đánh giá và xếp loại học sinh, nhà trường tổ chức cho các em đi học trở lại. Trường sẽ tổ chức kiểm tra, đánh giá cuối kì II năm học 2020-2021 từ ngày 17/5/2021.

danh-sach-tinh-thanh-pho-cho-hoc-sinh-di-hoc-tro-lai-tu-ngay-17-5
TP. Hòa Bình và huyện Yên Thủy đang giãn cách xã hội sẽ cho học sinh khối lớp 9, lớp 12 đi học trở lại từ ngày 17/5

Với khối lớp 9 và lớp 12, các đơn vị trường học tổ chức cho các em đi học để ôn tập, hệ thống hóa kiến thức nhằm đảm bảo chất lượng chương trình giáo dục cũng như tiến độ của các kỳ thi tuyển sinh. TP. Hòa Bình và huyện Yên Thủy đang giãn cách xã hội sẽ cho học sinh khối lớp 9, lớp 12 đi học trở lại từ ngày 17/5. Nhà trường xây dựng kế hoạch ôn tập cụ thể, chi tiết với phụ huynh khối 12 để tổ chức ôn tập cho các em đến sát ngày thi tốt nghiệp.

Yên Bái

UBND tỉnh Yên Bái ban hành văn bản số 1383/UBND-VX ngày 13/5/2021 theo đó cho các em học sinh tiểu học, THCS, THPT, sinh viên,... trên địa bàn tỉnh đi học trở lại từ ngày 17/5/2021.

Các em học sinh khối lớp 9, lớp 12 tại các trường HCS, THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, các trường trung cấp trên địa bàn tỉnh sẽ đi học bình thường từ ngày mai. Đề nghị các trường thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế cũng như những hướng dẫn liên quan về phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Hà Nam

Ngày 14/5, Sở GD&ĐT tỉnh Hà Nam ra công văn số 397/SGDĐT về việc thực hiện chương trình năm học 2020 - 2021 gắn với phòng chống dịch COVID-19 ở địa phương. Các em học sinh lớp 9 và lớp 12 sẽ đi học lại từ ngày mai 17/5.

danh-sach-tinh-thanh-pho-cho-hoc-sinh-di-hoc-tro-lai-tu-ngay-17-5
Các em học sinh lớp 9 và lớp 12 ở Hà Nam sẽ đi học lại từ ngày mai 17/5.

Các cơ sở giáo dục, trường học phải vệ sinh sạch sẽ, chủ động chuẩn bị máy đo thân nhiệt, xà phòng, nước rửa tay, nước sát trùng ở cổng trường, lớp học, vệ sinh cho học sinh và giáo viên, cán bộ. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K và các quy định, hướng dẫn khác về việc phòng chống dịch.

Đắk Lắk

Chủ tịch UBND tỉnh Đắc Lắk trước đó đã cho phép các em bậc học mầm non trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột nghỉ học 1 tuần (tính từ ngày 10/5). Đồng thời, các em học sinh trong khu vực phong tỏa, cách ly y tế cũng được nghỉ học. Tỉnh cũng giao cho thành phố và ngành Giáo dục theo dõi tình hình và đề xuất phương án tiếp theo.

Như vậy, từ ngày 17/5, nếu không có thông báo mới, học sinh mầm non TP. Buôn Ma Thuột sẽ đi học lại bình thường.

*Danh sách sẽ được tiếp tục cập nhật.

"Thông điệp 5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế" của Bộ Y tế có các nội dung chính sau đây:

KHẨU TRANG: Đeo khẩu trang vải thường xuyên tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người; đeo khẩu trang y tế tại các cơ sở y tế, khu cách ly.

KHỬ KHUẨN: Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay. Vệ sinh các bề mặt/ vật dụng thường xuyên tiếp xúc (tay nắm cửa, điện thoại, máy tính bảng, mặt bàn, ghế,...). Giữ vệ sinh, lau rửa và để nhà cửa thông thoáng.

KHOẢNG CÁCH: Giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác.

KHÔNG TỤ TẬP: Không được tập trung đông người.

KHAI BÁO Y TẾ: Thực hiện khai báo y tế trên App NCOVI; cài đặt ứng dụng BlueZone tại địa chỉ https://www.bluezone.gov.vn để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19.

Sự khác biệt giữa Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 và Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận