Đặng Ngọc Phương Trinh - Cô gái Việt phá kỷ lục siêu trí nhớ thế giới chỉ sau 5 phút

Mới đây, Đặng Ngọc Phương Trinh - cô gái Việt 23 tuổi đã khiến dân tình ngỡ ngàng khi phá kỷ lục siêu trí nhớ thế giới.

Chi Nguyễn
10:00 05/12/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đặng Ngọc Phương Trinh (23 tuổi, quê Lâm Đồng) cùng chị gái là Đặng Thu Hiền (25 tuổi) đại diện Việt Nam dự thi Siêu trí nhớ thế giới 2023 diễn ra tại Mumbai (Ấn Độ) hôm 26/11. 

Vượt qua 780 thí sinh đến từ nhiều quốc gia và lãnh thổ, Phương Trinh đạt giải Nhất sau khi phá được kỷ lục thế giới sau 5 phút đã nhớ 618 hình ngẫu nhiên. Trước đó, kỷ lục cũ do một người Pháp đạt được là sau 5 phút nhớ 547 hình ngẫu nhiên. 10x tâm sự, cô bạn vẫn chưa quên được khoảnh khắc được xướng tên trên sân khấu nhận huy chương vàng.

co-gai-viet-pha-ky-luc-sieu-tri-nho-the-gioi-chi-sau-5-phut

Hai chị em sinh ra trong một gia đình nghèo khó ở xã Liên Đầm, huyện Di Linh, Lâm Đồng. Bố bỏ đi từ sớm, chỉ có mẹ một tay vất vả nuôi nấng các em. Hai chị em nuôi hi vọng thi đỗ ĐH Y dược, trở thành bác sĩ. Nhưng vì kinh tế khó khăn, thương mẹ vất vả, hai người đành gác lại ước mơ của mình, thi vào ngành Sư phạm tiếng Anh, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM. 

Được biết, từ khi còn học THPT, hai chị em Trinh đã tình cờ biết đến chương trình Siêu trí tuệ và yêu thích lúc nào không hay. Họ thường xuyên theo dõi và tìm tòi và tập ghi nhớ, với kỳ vọng sẽ dự thi.

co-gai-viet-pha-ky-luc-sieu-tri-nho-the-gioi-chi-sau-5-phut

Trinh chia sẻ, khi mới theo đuổi bộ môn này, họ thường hay bị đau đầu vì phải tập trung ghi nhớ cường độ cao. Nhưngđược học tập cùng nhiều thầy cô, nhất là với Kỷ lục gia trí nhớ thế giới Nguyễn Phùng Phong, cô bạn bắt đầu điều chỉnh, luyện theo phương pháp của dự án "5 phút thuộc bài", tình trạng đau đầu dần dần không còn.

Cách để ghi nhớ là quan sát mọi thứ xung quanh rồi liên kết thành câu chuyện dựa trên sơ đò tư duy. Hai chị em cũng tìm hiểu thêm trên Internet để mở rộng, hiểu sâu kiến thức. Mỗi ngày, họ dành ra 4 tiếng để thực hành vào buổi sáng và chiều. 

co-gai-viet-pha-ky-luc-sieu-tri-nho-the-gioi-chi-sau-5-phut

Năm 2019, chị em Trinh đang là sinh viên Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, thì phát hiện thấy cuộc thi Siêu trí nhớ Việt Nam tổ chức ở TP.HCM, liền đăng ký dự thi. Cả hai đạt danh hiệu kỷ lục gia Siêu trí nhớ Việt Nam. Từ đó, nhận ra đam mê và gắn bó với môn thể thao trí tuệ này, nên cả hai xin ý kiến gia đình, làm đơn bảo lưu điểm ở trường. 

Bà Lục Thị Hiền Minh, 45 tuổi, mẹ của hai chị em cho biết: "Khi hay tin này, ban đầu tôi ngập ngừng, lo lắng. Tuy nhiên, sau đó tôi đồng ý vì tin ý chí, sự kiên trì cũng như quyết tâm hai con".

Chia sẻ về dự định tương lai, Trinh cho hay trước mắt sẽ cùng chị gái cùng nỗ lực luyện tập để đạt được thành tích cao hơn và thực hiện những mục tiêu bản thân đã đưa ra. Sau đó, cả hai sẽ trở lại giảng đường để tiếp tục với ước mơ còn dang dở.

Theo Vietnamnet

Xem thêm: Tự hào 5 nhà khoa học Việt có mặt trong bảng xếp hạng thế giới

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận