CLB nào “mua sắm khôn ngoan” trong kỳ chuyển nhượng mùa hè?

Theo định giá của Transfermarkt trong danh sách 20 CLB Ngoại Hạng Anh, hiện tại Man Utd và Chelsea đang ghi nhận khoản lỗ lớn nhất lịch sử giữa tổng phí mua với giá trị đội hình hiện tại.

Chi Nguyễn
16:55 07/08/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo kênh trực tiếp bóng đá CakhiaTV, phía Man Utd đã chi ra khoảng 1.11 tỷ USD để có được đội hình thi đấu như hiện tại, nhiều hơn rất nhiều so với mức 934 triệu USD định giá của Transfermarkt. Trong đó, Harry Maguire và Jadon Sancho là những cầu thủ mà MU có giá trị giảm mạnh nhất trong những mùa gần đây, khi họ lần lượt được CLB ký hợp đồng với mức phí tương ứng là 97 triệu USD và 107 triệu USD, nhưng theo định giá thì họ chỉ được khoảng 22 triệu và 50 triệu USD ở thời điểm này.

clb-nao-mua-sam-khon-ngoan-trong-ky-chuyen-nhuong-mua-he

Ngoài ra, hè này thì phía MU cũng đã tuyển mộ được thủ thành Andre Onana với tổng mức phí lên tới 62 triệu đồng từ Inter Milan. Theo thông tin được biết, đây là cuộc chuyển nhượng mà MU đã bị ép giá rất nhiều. Cụ thể, phía Inter Milan đã từ chối giảm giá Andre Onana, môn được Man Utd nhắm thay người vừa rời CLB sau khi hết hợp đồng David De Gea. Và biết được chủ sân Old Trafford phải mua thủ môn khác để thay De Gea, nên phía Inter Milan đã dứt khoát không giảm giác Andrea Onana và thu về 66 triệu USD từ thủ thành Cameroon 27 tuổi này, nhân tố đã giúp họ vào được chung kết cúp C1 mùa trước.

Ngoài ra, phía MU cũng đã có được tiền vệ Mason Mount với tổng phí lên tới 76 triệu USD từ Chelsea, cùng với tiền đạo Rasmus Hojlund với tổng phí 94 triệu USD. Đây được xem là một thương vụ thành công của Quỷ Đỏ, nhưng định giá của ba cầu thủ này hiện là 38 triệu, 66 triệu và 40 triệu USD, trong khi số tiền mà CLB bỏ ra lớn hơn rất nhiều.

clb-nao-mua-sam-khon-ngoan-trong-ky-chuyen-nhuong-mua-he

Còn về phía Chelsea cũng bị ép giá “hớ” trong những thương vụ chuyển nhượng, nhất là mùa giải năm nay. Cụ thể, chủ sân Stamford Bridgechi đã phải bỏ ra hơn 1.1 tỷ USD để có được đội hình thi đấu như hiện tại, nhiều hơn khoảng 100 triệu USD so với mức 1 tỷ USD mà trang Transfermarkt định giá.

Trong khi đó, nhiều cầu thủ của Chelsea cũng đang trong trạng thái “rớt giá” thảm hại, nhất là tiền đạo Romelu Lukaku, anh được CLB chiêu mộ với mức giá kỷ lục lên tới 135 triệu USD trong mùa hè 2021, nhưng ở thời điểm hiện tại thì chàng tiền đạo này chỉ được định giá khoảng 43 triệu USD.

clb-nao-mua-sam-khon-ngoan-trong-ky-chuyen-nhuong-mua-he

Chưa kể, trong mùa giải 2022/23 vừa qua khi tiếp quản Chelsea thì tỷ phú Mỹ Todd Boehly cũng đã đồng ý chi 668 triệu USD để có được 16 cầu thủ cho đội hình, với những hợp đồng đắt giá như Enzo Fernandez, Mykhailo Mudryk hay Wesley Fofana. Vậy nên, trong mùa hè năm nay thì họ buộc phải cắt giảm đội hình, chia tay 13 cầu thủ. Nên có thể thấy được Chelsea cũng đang rất chật vật cho kỳ chuyển nhượng sắp tới.

Bên cạnh đó, theo thống kê của Transfermarkt nhận định phía CLB Wolves và Sheffield United của Ngoại hạng Anh có giá trị đội hình tập thể thấp hơn những gì họ trả trên sàn chuyển nhượng, lần lượt là 21 và 13.7 triệu USD. Nhưng những con số này vẫn cho thấy khiêm tốn hơn rất nhiều so với Chelsea và Man Utd.

Ở chiều hướng ngược lại, Arsenal là một đội bóng rất có chiến lược khi mua sắm cầu thủ. So với 829 triệu USD đã bỏ ra trong kỳ chuyển nhượng, đội hình do Mikel Arteta tuyển chọn hiện tại cũng đã có tổng giá trị ước tính lên tới 1.3 tỷ USD. Điều này xuất phát một phần từ việc Arsenal thành công với những cầu thủ trưởng thành từ học viện, điển hình như Bukayo Saka với mức định giá lên tới 130 triệu USD. Bên cạnh đó có sự góp mặt của Martin Odegaard (100 triệu USD) và William Saliba (70 triệu USD) đều thuộc danh sách những cầu thủ Arsenal có giá trị tăng vọt sau mùa 2022-2023 thành công.

Cùng với đó, Brighton và Brentford cũng là những CLB có mức chênh lệch lần lượt là 292 và 228 triệu USD giữa số tiền bỏ ra trên sàn chuyển nhượng và giá trị hiện tại. Hay nhà đương kim vô địch Ngoại Hạng Anh Man City cũng là CLB mua sắm rất khôn ngoan khi bỏ ra hơn 1 tỷ USD nhưng nhờ cú ăn 3 liên tiếp ở mùa giải 2022-2023, với Ngoại hạng Anh, Cup FA và Champions League, giá trị đội hình Man City đã tăng lên hơn 1,2 tỷ USD.

Tương tự, Liverpool cũng có giá trị ước tính tăng hơn 200 triệu USD so với chi phí 665 triệu USD mua sắm.

Hiện tại, vẫn còn hơn 1 tháng nữa diễn ra kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023, liệu các CLB sẽ có những chiến lược mua sắm như thế nào? Mọi người có thể cập nhật tin tức mới nhất về thị trường bóng đá, hoặc theo dõi các trận đấu trực tiếp miễn phí dễ dàng tại cakhia.vc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận