Chân dung nữ sinh Nam Định xuất sắc đạt điểm 10 môn Ngữ Văn thi THPT 2024

Vừa qua, nữ sinh Nam Định Phạm Quỳnh Anh đã trở thành 1 trong 2 thí sinh hiếm hoi đạt điểm 10 môn Ngữ Văn thi THPT 2024.

Chi Nguyễn
11:26 17/07/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trước đó, cư dân mạng không khỏi xuýt xoa với thông tin có 2 thí sinh đạt điểm 10 môn Ngữ Văn thi THPT 2024. Và 1 trong 2 thí sinh đó là em Phạm Quỳnh Anh của Trường THPT Mỹ Tho (Nam Định). 

Được biết, Quỳnh Anh đang là thành viên của đội tuyển Học sinh giỏi Ngữ văn của tỉnh Nam Định. Vào hồi tháng 3 vừa qua, nữ sinh đã xuất sắc đạt giải Nhì thi HSG cấp tỉnh. 

Đáng nói, trước 5 ngày thi cấp tỉnh, nữ sinh bị đau ruột thừa, phải phẫu thuật gấp. Thế nhưng, chỉ sau 4 ngày nằm viện, theo nguyện vọng của Quỳnh Anh và gia đình, nhà trường đã xin với Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho em đi thi rồi lại về điều trị tiếp. 

chan-dung-nu-sinh-nam-dinh-dat-diem-10-mon-ngu-van-thi-thpt-2024

TS Hà Văn Hải - Hiệu trưởng Trường THPT Mỹ Tho cho biết, Phạm Quỳnh Anh là học sinh có nghị lực rất tốt. Dù sức khỏe chưa hồi phục hẳn, nhưng nữ sinh vẫn quyết tâm đi thi học sinh giỏi cấp tỉnh và xuất sắc đạt giải Nhì môn Ngữ văn. Đây là tấm gương sáng cho tinh thần tự học, vượt mọi khó khăn được các thầy cô và bạn bè quý mến, nể phục. Tuy bố mẹ em chỉ là công nhân, nhưng cả hai cũng rất quan tâm việc học hành của con. Có thể nói, thành quả này chính là trái ngọt tuyệt vời mà cô bạn xứng đáng nhận được.

Nữ sinh bộc bạch, mục tiêu ban đầu của nữ sinh này ở môn Ngữ văn là đạt từ 9 - 9,5 điểm. Nhưng với tất cả tâm huyết và sự hiểu biết của mình, em đã dành trọn 120 phút để viết gần 12 trang giấy thi. Nữ sinh cho rằng, để đạt được điểm cao thì cần biết phân chia thời gian hợp lý cho từng phần. Đồng thời giữ tâm lý bình tĩnh, kiểm tra kỹ các phần mình đã làm trước khi nộp bài cho giám thị để tránh các lỗi sai có thể mắc phải.

chan-dung-nu-sinh-nam-dinh-dat-diem-10-mon-ngu-van-thi-thpt-2024

Quỳnh Anh chia sẻ thêm: "Em kết hợp giữa tự học và học ở trên lớp dưới sự hướng dẫn của thầy cô. Học văn không phải là chỉ học thuộc lòng, thay vào đó cần phải có cảm hứng, niềm đam mê và nhiệt huyết với môn này. Từ đó, mới thỏa sức sáng tạo và thăng hoa trong chính bài viết của mình. Tự mình bứt phá vượt qua giới hạn của bản thân là điều em thấy rất vui và hạnh phúc". Nguyện vọng 1 của em là theo học ngành Tiếng Anh thương mại của Trường ĐH Ngoại thương. Với 10 điểm Ngữ văn; 7,8 điểm Toán và 8,4 điểm Tiếng Anh, nữ sinh gần như chắc suất trúng tuyển vào ngôi trường đại học mơ ước của mình.

Theo báo Giáo dục Thời đại

Xem thêm: Lộ diện hai thí sinh đạt điểm 10 môn Ngữ Văn thi tốt nghiệp THPT 2024

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận