Lê Minh Bảo: Nam sinh TP.HCM vừa trúng tuyển 16 trường đại học Mỹ, nhận học bổng toàn phần tiền tỷ

Vừa qua, nam sinh Lê Minh Bảo (17 tuổi, TP.HCM) đã trúng tuyển tới 16 trường đại học Mỹ khiến nhiều người nể phục.

Chi Nguyễn
09:00 13/03/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Lê Minh Bảo đang là học sinh lớp 12 trường Tiểu học, THCS và THPT Việt Úc, cơ sở ở quận Phú Nhuận, TP HCM. Nam sinh nhận tin trúng tuyển ngành Kỹ thuật của Đại học Connecticut với học bổng toàn phần trị giá gần 258.000 USD (6,37 tỷ đồng), hồi cuối tháng 1.

Học bổng chi trả toàn bộ học phí, sách vở, ăn ở, bảo hiểm trong suốt bốn năm học. Ngoài ra, Bảo được cấp thêm 12.000 USD để tham gia các hội thảo, khóa học lãnh đạo.

Trong thư gửi cho Bảo, đại diện tuyển sinh của trường cho biết em là học sinh Việt Nam duy nhất trong số 5 người nhận học bổng năm nay, chọn lọc từ hơn 50.000 hồ sơ trên toàn cầu.

chan-dung-nam-sinh-tp-hcm-vua-trung-tuyen-16-truong-dai-hoc-my

Đại học Connecticut (UCONN) hiện ở vị trí 58 trên bảng xếp hạng đại học Mỹ, cũng trong top 26 trường công lập tốt nhất. Chưa kể, nam sinh còn trúng tuyển 15 đại học khác của Mỹ, hầu hết trong top 100. Trong đó, 8 trường cấp học bổng với mức 40.000-105.000 USD cho bốn năm.

Từ lớp 6, Bảo đã ước mơ du học để khám phá thế giới. Bố của Bảo, một chuyên gia trong ngành điện, đã đưa em tham gia nhiều hội chợ, triển lãm các ngành nghề như kinh tế, giáo dục, kỹ thuật, xây dựng, công nghệ, cơ khí chế tạo, y tế, công nghệ thông tin, năng lượng. Trong một lần quan sát dây chuyền đóng gói bao bì tự động, Bảo thấy tò mò về cơ chế hoạt động của nó. Từ đó, em xác định theo đuổi ngành Kỹ thuật, chuyên ngành thiết kế và chế tạo máy móc công nghiệp.

Sau khi xác định được ngành, nghề đam mê, Bảo bắt đầu chọn trường. Em muốn đến Mỹ vì cho rằng sẽ có nhiều cơ hội học hỏi và tìm việc ngành Kỹ thuật. Nam sinh chia sẻ: "Em nhắm đến các trường có thứ hạng cao bởi họ thường có nhiều thành tựu nghiên cứu, cộng đồng sinh viên mạnh. Ngoài ra, phòng nghiên cứu của các trường top đầu có sự liên kết với nhau và được nhiều công ty đến tuyển sinh".

chan-dung-nam-sinh-tp-hcm-vua-trung-tuyen-16-truong-dai-hoc-my

Với sự hỗ trợ của phụ huynh, Bảo lên kế hoạch chi tiết các việc cần làm và mục tiêu cụ thể, từ cuối năm lớp 10 (tháng 5/2022) tới đầu năm lớp 12 (tháng 10/2023).

Về học tập, nam sinh duy trì điểm số A và A* ở tất cả môn trong chương trình A - Level (chương trình phổ thông quốc tế). Điểm trung bình học tập cả ba năm của Bảo là 9,4, cùng IELTS 7.5 và SAT 1510/1600.

Bảo cũng trải nghiệm nhiều bộ môn thể thao. Từ năm 2019, em chạy bộ thường xuyên, tham gia nhiều giải Marathon ở cự ly 10 và 21 km, chạy gây quỹ từ thiện. Nam sinh còn thành lập nhóm Unstoppable Feet, hiện có 17 học sinh cùng tập luyện.

Từ trải nghiệm của mình, Bảo cho rằng ứng viên cần trả lời được các câu hỏi quan trọng như: lý do chọn ngành, trường; câu chuyện hay sự kiện thể hiện phẩm chất lãnh đạo; tầm nhìn trong 5-10 năm tới; khả năng đóng góp cho trường và xã hội. Nam sinh sẽ đến Mỹ vào tháng 8, dự kiến theo đuổi ngành Kỹ thuật Cơ khí và Robot tại Đại học Connecticut.

Theo VnExpress

Xem thêm: Nữ sinh Hà Nội sở hữu GPA 9.6, xuất sắc đạt học bổng gần 7 tỷ của đại học Mỹ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận