Điểm danh 7 công việc "khát" nhân lực trong 10 năm tới, thu nhập 2 tỷ đồng/năm

Trong tương lai, 7 công việc dưới đây sẽ tiếp tục khát nhân lực để có thể đáp ứng đủ nhu cầu phát triển của xã hội.

Chi Nguyễn
15:02 16/04/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hiện nay, xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu của con người về mọi mặt của cuộc sống cũng vì đó mà thay đổi. Trong 10 năm tới, có nhiều vị trí nghề nghiệp sẽ cần tăng thêm 20-40% nhân lực để có thể thỏa mãn nhu cầu đời sống. Bên cạnh những công việc sẽ bị đào thải do sự phát triển của công nghệ và trí tuệ nhân tạo, đây là 7 công việc khát nhân lực trong 10 năm tới:

Phát triển ứng dụng

7-cong-viec-co-muc-luong-khung-khat-nhan-luc-trong-10-nam-toi
Ngành phát triển ứng dụng sẽ cần thêm 30% nhân lực để có thể đáp ứng nhu cầu

Ước tính đến năm 2027, ngành phát triển ứng dụng sẽ cần thêm 30% nhân lực để có thể đáp ứng nhu cầu. Nguyên do là vì nhu cầu sử dụng điện thoại di động ngày càng tăng mạnh, kéo theo đó là nhu cầu có thêm nhiều tiện ích tích hợp vào điện thoại, thúc đẩy thị trường việc làm phát triển ứng dụng.

Tính đến năm 2018, số người làm việc trong ngành này rơi vào khoảng 400.000 người. Theo số liệu thống kế, trung bình các nhà phát triển ứng dụng, phần mềm có thể kiếm được 106.000 USD/năm (khoảng 2,4 tỷ đồng).

Y tá, điều dưỡng

Đại dịch COVID-19 bùng phát trong 1-2 năm trở lại đây đã khiến cho ngành y thiếu hụt số lượng lớn bác sĩ, y tá hay điều dưỡng, các bệnh viện thường rơi vào tình trạng quá tải nếu một đợt dịch bất ngờ xuất hiện. Bên cạnh đó, mọi người có xu hướng quan tâm đến lối sống lành mạnh hơn, do đó nhu cầu chăm sóc sức khỏe cũng tăng cao.

7-cong-viec-co-muc-luong-khung-khat-nhan-luc-trong-10-nam-toi
Y tá, điều dưỡng

Tính đến năm 2017, tại Mỹ có khoảng 170.000 người làm y tá, điều dưỡng và sẽ cần tăng khoảng 35% nhân lực trong 10 năm sắp tới. Mức lương trung bình/năm cho ngành nghề này là 103.000 USD (khoảng 2,4 tỷ đồng).

Quản lý dịch vụ y tế

7-cong-viec-co-muc-luong-khung-khat-nhan-luc-trong-10-nam-toi
Nhà quản lý dịch vụ y tế có nhiệm vụ giám sát chức năng, hoạt động của cơ sở y tế hoặc một phòng ban cụ thể

Tương tự như y tá hay điều dưỡng, những ngành nghề liên quan đến y tế đều rất "khát" nhân lực trong thập kỷ tới. Các nhà quản lý dịch vụ y tế có nhiệm vụ giám sát chức năng, hoạt động của cơ sở y tế hoặc một phòng ban cụ thể. Họ sẽ quản lý, lưu trữ và bảo mật thông tin y tế như hồ sơ bệnh nhân, cơ sở vật chất...

Được biết, tổng nhân lực quản lý dịch vụ y tế hiện nay rơi vào khoảng 370.000 người, và họ cần tăng tối thiểu 20% nhân lực trong 10 năm tới để đáp ứng nhu cầu. Nhà quản lý dịch vụ y tế có mức lương trung bình rơi vào 96.000 USD/năm (2,2 tỷ đồng).

Quản trị kinh doanh

7-cong-viec-co-muc-luong-khung-khat-nhan-luc-trong-10-nam-toi
Họ là những người xây dựng kế hoạch tài chính dài hạn, kiểm soát rủi ro và tối đa lợi tức đầu tư của các công ty, doanh nghiệp

Các nhà quản trị kinh doanh là những người xây dựng kế hoạch tài chính dài hạn, kiểm soát rủi ro và tối đa lợi tức đầu tư của các công ty, doanh nghiệp. Dự kiến, thị trường việc làm sẽ cần khoảng 725.000 nhân lực mới để đáp ứng đủ nhu cầu.

Hiện nay, nhiều công ty, doanh nghiệp chỉ tuyển các nhà quản trị tài chính có bằng MBA (Master of Business Administration - Thạc sĩ quản trị kinh doanh) với nhiều năm kinh nghiệm làm việc. Đổi lại, họ sẽ được trả mức lương lên tới 120.000 USD/năm (tương đương 2,8 tỷ đồng).

Nghiên cứu thị trường

7-cong-viec-co-muc-luong-khung-khat-nhan-luc-trong-10-nam-toi
Nhà nghiên cứu thị trường được hưởng lợi lớn nhờ sự bùng nổ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

Theo các chuyên gia, các nhà phân tích, nhà nghiên cứu thị trường là những người được hưởng lợi lớn nhờ sự bùng nổ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Những người này có trách nhiệm thu thập dữ liệu, phân tích và nghiên cứu thị trường đầy biến động để giúp công ty lên kế hoạch kinh doanh. Họ sẽ đưa ra những chiến lược tiếp thị phù hợp với thị hiếu của người dân, giúp việc kinh doanh hiệu quả hơn. Dự kiến, cơ hội nghề nghiệp với ngành này sẽ tăng 24%  trong 10 năm tới, với mức lương trung bình là 62.000 USD (khoảng 1,4 tỷ đồng).

Quản lý hệ thống máy tính

Cách mạng công nghiệp 4.0 tập trung vào phát triển 3 trụ cột chính là Trí tuệ nhân tạo (AI), Vạn vật kết nối - Internet of Things (IoT) và Dữ liệu lớn (Big Data). Các nhà quản lý hệ thống máy tính được tuyển dụng nhiều hơn, với vai trò vô cùng quan trọng.

7-cong-viec-co-muc-luong-khung-khat-nhan-luc-trong-10-nam-toi
Ngành này đòi hỏi nhân lực phải có bằng cử nhân về công nghệ thông tin, tối thiểu 1 năm kinh nghiệm

Đây là những người sẽ lập kế hoạch, điều phối cũng như chỉ đạo các hoạt động công nghệ thông tin của doanh nghiệp, đảm bảo nhu cầu công nghệ của doanh nghiệp được đáp ứng. Ngành này đòi hỏi nhân lực phải có bằng cử nhân về công nghệ thông tin, tối thiểu 1 năm kinh nghiệm. Mức lương dự kiến rơi vào khoảng 138.000 USD/năm (khoảng 3,2 tỷ đồng).

Bảo mật thông tin

7-cong-viec-co-muc-luong-khung-khat-nhan-luc-trong-10-nam-toi
hông chỉ các ngân hàng, tổ chức tài chính mà ngay cả trường học, bệnh viện cũng mong muốn tuyển dụng nhà phân tích bảo mật thông tin

Sự phát triển của công nghệ số cũng kéo theo nhiều mặt trái, trong đó có rủi ro bảo mật thông tin. Không chỉ các ngân hàng, tổ chức tài chính mà ngay cả trường học, bệnh viện cũng mong muốn tuyển dụng nhà phân tích bảo mật thông tin.

Trong 10 năm tới, dự kiến ngành này cần tới 27% để đáp ứng đủ các nhu cầu, ước tính mức lương trung bình vào khoảng 96.000 USD/năm (khoảng 2,2 tỷ đồng).

Điểm danh 10 công việc bền vững và 10 công việc bị đào thải trong 10 năm tới

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận