Nghịch lý người nghèo ngại cho con tiền, người giàu dạy con tiêu tiền từ sớm: Chẳng trách đứa trẻ lớn lên thành công

Để có thể duy trì sự giàu có nhiều đời, giới thượng lưu thường dạy con từ sớm những bài học thiết thực dưới đây.

Chi Nguyễn
14:00 19/11/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Giới thượng lưu luôn có một mục tiêu "ngầm" rằng, làm sao để có thể duy trì sự giàu có 3 đời. Đó là lý do mà họ vô cùng chú trọng giáo dục con cái, tạo mọi điều kiện để đứa trẻ lớn lên thành công.

Một trong những điều đó là sớm dạy con về tiền bạc và cuộc sống. Họ không muốn đứa trẻ mãi mãi bao bọc trong màu hồng, mà cố gắng trau dồi tri thức và kinh nghiệm cho chúng. Bởi vậy mới tồn tại nghịch lý là, người nghèo ngại cho con tiền, nhưng người giàu lại thích thú cho con kinh doanh từ sớm. Cha mẹ muốn con thành công, thì đây là 7 bài học đắt giá mà người giàu luôn dạy con:

Sự quan trọng của tiền bạc: Người giàu hiểu rằng, tiền bạc không mang đến cho chúng ta tất cả nhưng nó giúp ta có nhiều lựa chọn và cơ hội hơn. Do đó, họ dạy con tầm quan trọng của đồng tiền, cũng như giúp chúng biết cách quản lý tiền bạc. Thậm chí, nhiều vị đại gia còn cho con tiếp xúc với các quỹ tài chính để tự rút ra các bài học kinh nghiệm đầu đời.

7-bai-hoc-dat-gia-gioi-thuong-luu-day-con-tu-som-de-chung-thanh-cong

Cách tiêu tiền hợp lý: Giới thượng lưu giàu có nhiều đời thường không bao giờ để con tiêu xài hoang phí. Họ dạy đứa trẻ biết cách lên kế hoạch và mục đích tiêu tiền rõ ràng từ sớm. Họ hiểu tầm quan trọng của việc cân bằng chi tiêu giữa đầu tư phát triển và tiêu dùng hàng ngày.

Xây dựng thương hiệu cá nhân và mở rộng mối quan hệ: Người giàu tâm niệm, sức mạnh của sự kết nối và mở rộng các mối quan hệ cực kỳ quan trọng và cần thiết cho quá trình làm việc cũng như cuộc sống. Hơn nữa, một người muốn thành công thì cần phải học cách làm việc và kết nối với mọi người. Vậy nên, cha mẹ hãy dạy con cách mở rộng các mối quan hệ giao tiếp ngay từ nhỏ để tương lai con tìm thấy nhiều cơ hội cũng như nguồn lực phát triển hơn.

Đối mặt với thất bại: Người giàu biết biến thất bại thành động lực để cố gắng. Những người thông minh sẽ biết cách kiểm soát bản thân, biết mình muốn gì và cần làm gì cho thích hợp. Hơn nữa, họ dũng cảm đón nhận những thất bại. Và họ coi nó như những bài học kinh nghiệm quý báu cho tương lai.

Kinh doanh từ nhỏ: Rất nhiều đứa trẻ xuất thân giàu có đều được tạo cơ hội để kinh doanh từ sớm. Đó chính là bài học đắt giá về tiền bạc, giúp trẻ quý trọng đồng tiền mình làm ra và biết kiểm soát tài chính. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội để con có thể nhìn nhận vấn đề đa chiều và tìm ra cách giải quyết.

7-bai-hoc-dat-gia-gioi-thuong-luu-day-con-tu-som-de-chung-thanh-cong

Tầm nhìn dài hạn: Người giàu tâm niệm, tầm nhìn dài hạn chính là những người chiến thắng trong ván cờ cuộc đời. Bởi họ là những người có kế hoạch và chiến lược phát triển lâu dài. Họ sẽ không vì mục đích trước mắt mà ra quyết định nhanh chóng khi chưa có sự phân tích kĩ càng. Vậy nên, cha mẹ hãy dạy con cách xác định mục tiêu và luôn không ngừng cố gắng để đạt được mục tiêu đó.

Nắm bắt vấn đề: Người thành công biết rõ, cách tốt nhất để kiếm tiền chính là biết bản thân muốn gì và giúp người khác giải quyết những vướng mắc hay vấn đề đặt ra. Chìa khóa thành công chính là ta có thể cung cấp các dịch vụ và giải pháp có giá trị. Vậy nên, hãy khuyến khích trẻ trau dồi và phát triển các kỹ năng mềm, kỹ năng giải quyết vấn đề và biết tạo ra giá trị cho cộng đồng.

Theo ĐSPL

Xem thêm: Tranh cãi chuyện dạy con vào khuôn khổ và tự do phát triển: Thế nào mới là con ngoan?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận