Logic của người giàu: Muốn giữ tài sản phải học cách tàn nhẫn

Logic của người giàu là điều tạo nên sự khác nhau giữa người giàu và người nghèo. Lúc đối mặt với các vấn đề rắc rối, người giàu sẽ sửa đổi phương pháp còn người nghèo lại sửa mục tiêu.

Diệu Nguyễn
07:00 20/02/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Muốn thành công bạn phải đủ tàn nhẫn với chính mình

Cách đây vài ngày, một nữ du khách đã kể cho tôi nghe câu chuyện của mình. Cô ấy nói rằng, kể từ khi còn nhỏ bản thân đã bị bạn bè gắn cho các mác “cô gái xấu xí” bởi cô ấy vừa mập, vừa đen, vừa lùn. Những đánh giá này đã khiến cô ấy sống trong tự ti một khoảng thời gian dài.

Lên trung học, khi crush biết được cô ấy thích cậu ta thì cậu ta đã đem cô ấy ra chế giễu trước mặt mọi người. Chính vì sự xấu hổ đó mà cô ấy đã quyết định giảm cân. Mỗi ngày, cô ấy chỉ ăn rất ít, sau giờ ăn tối nào cũng đến sân bóng để tập chạy.

Logic-cua-nguoi-giau-Muon-giu-tai-san-phai-hoc-cach-tan-nhan-2

Kết quả của sự nỗ lực ấy là cô ấy đã thực sự giảm được 30kg, trở thành huyền thoại của trường.

Khi được hỏi tại sao lúc đó cô ấy lại kiên trì được như vậy, cô ấy đã trả lời rằng: “Thực ra, muốn làm xong một việc gì đó rất đơn giản, chỉ cần bạn đủ tàn nhẫn với chính bản thân mình là được”. Điều này khiến tôi nhớ đến một câu nói: “Muốn nổi bật trước mặt người khác, vậy sau lưng bạn phải cố mà chịu khó gấp vạn lần”.

Câu chuyện của cô gái khiến tôi phải nhìn nhận lại sự phát triển của xã hội ngày nay, nếu như bạn muốn trở thành một doanh nhân thành đạt, yếu tố cốt lõi không chỉ có năng lực và sức mạnh kinh tế, mà điều quan trọng hơn hết là còn cần sự tự cường.

Logic của người giàu: Lúc gặp rắc rối thay vì sử mục tiêu hãy sửa đổi phương pháp

Khi phân tích tư duy của những người giàu có, các nhà kinh tế học đã đề cập đến một quan điểm, đó là” “Lúc đối mặt với các vấn đề rắc rồi, người giàu thường sửa đổi phương pháp nhưng người nghèo thường sửa đổi mục tiêu”.

Đây là một hiện tượng rất thú vị khi tìm hiểu nghiên cứu về tư duy của những người thành công. Nhưng nó cũng là nguyên nhân chính phản ánh tình trạng thực trong cuộc sống.

Rất nhiều người khi gặp khó khăn họ liền nghĩ đến việc hạ thấp yêu cầu và tiêu chuẩn để có thể đạt được thành công mà chưa hề nghĩ đến việc nếu bản thân có thể thông qua phương pháp khác không chừng có thể thành công mà vẫn giữ được mục tiêu ban đầu định ra.

Những người quyết đoán, mạnh mẽ, dám buộc mình đi trên những “tảng băng mỏng” trông thì có vẻ liều mạng, thiếu suy nghĩ. Thế nhưng, thực chất những người như vậy mới là những người có tiềm năng đi đến thành công cuối cùng.

Logic-cua-nguoi-giau-Muon-giu-tai-san-phai-hoc-cach-tan-nhan-3

Trong tâm lý học, sự tự ép buộc này được gọi là hành vi tự chủ. Tự chủ chính là cách để gia tăng sức mạnh, ý chỉ ở một người, giúp cho một các nhân có thể nâng cao khả năng phân bổ và điều chỉnh hành động có ý thức để sớm đạt được mục tiêu định ra.

Loại năng lực này chúng ta có thể học hỏi, tích lũy thông qua thói quen hằng ngày. Những người có năng lực tự chủ cao sẽ dễ đạt được quyền lực, vượt qua chính mình cũng như người khác.

Đó cũng là lý do nhiều công ty tuyên truyền “văn hóa loài sói” cho nhân viên của mình. Bởi vì người đứng đầu công ty ấy muốn nhân viên có thể học hỏi được tinh thần chiến đấu dũng cảm, kiên trì và chịu được gian khổ của loài sói. Tinh thần làm việc chăm chỉ là thứ xứng đáng được tán thưởng, nhưng đứng ở một góc độ khác mà nói, hãy cố gắng “tàn nhẫn” hơn với chính mình để đạt thành tựu tốt hơn.

Trong số các công ty ở Trung Quốc, Huawei được xem là công ty dẫn đầu về văn hóa loài sói. Cái gọi là "văn hóa sói", chính là không nên dễ dàng hài lòng với chính mình, phải luôn không ngừng học hỏi. Khi đối diện với thất bại, những người thế này sẽ càng can đảm hơn. Đây cũng là cách mà kẻ mạnh dùng để tồn tại trong cuộc sống và nơi làm việc, chính là logic của người giàu có và thành công sử dụng.

Lý Gia Thành cũng từng nói: "Mỗi người nên học cách chịu đựng. Bằng cách này, chúng ta mới có thể trải nghiệm cảm giác đi đến thành công."

Tại sao chúng ta phải "tàn nhẫn" với chính mình? Bởi bản tính của con người tồn tại một thói xấu đó là thích nhàn hạ, ngại khổ và dễ trở nên gian dối để giành cái lợi về mình. Nên nếu cứ để bản năng này sai khiến thì bản thân sẽ trở thành kẻ vô dụng và bị mọi người soi mói.

Sự tàn nhẫn chính là logic của người giàu, vì họ tin rằng môi trường hoang dã tự nhiên luôn có sự chọn lọc và sự sống còn chỉ dành cho kẻ khỏe mạnh, có trí tuệ nhất. Muốn chiến thắng số phận, trước tiên bạn cần phải học được cách chiến thắng chính mình.

Xem thêm: Hạnh phúc không phải là đích đến mà là một cuộc hành trình

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận