Chuyến phượt xuyên Việt 17 ngày đã làm thay đổi chàng trai "sợ bẩn" như thế nào?

Cuối năm 2021, Trương Chúc Linh đã có chuyến xuyên Việt trong vòng 17 ngày, đi hơn 1400 km. Từ một người chỉ thích đi du lịch nghỉ dưỡng, chàng trai 30 tuổi đã thay đổi từ đây…

Minh Hằng
21:00 21/02/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trương Chúc Linh (30 tuổi, TP.HCM) vào tháng 11/2021 đã có chuyến đi xuyên Việt trong vòng 17 ngày. Hành trang “rời thành phố chật chội và náo nức” của anh chỉ có một chiếc balo đựng toàn quần cộc, áo thun,.. cùng chiếc xe máy. Chúc Linh là người chuyển giới nên xung quanh anh luôn là những bình luận rằng anh nữ tính quá… Lúc này, anh cũng chia tay người yêu nên chán càng thêm chán, anh quyết định lên đường. 

Là người nhát chạy xe máy xa, nhưng Linh đã lái xe một mạch từ TP HCM tới Đà Lạt (Lâm Đồng) và ở lại đây một thời gian. Những suy nghĩ tiêu cực vẫn chưa thôi đeo bám anh, dù đã chuyển đến thành phố khác. Vì vậy sau 2 tháng, anh quyết định làm những điều mình chưa từng, là đi xuyên Việt, vừa để khám phá vẻ đẹp đất nước, vừa để thấy những giới hạn của bản thân.

chang-trai-30 tuoi-di-xuyen-viet-1
Chúc Linh tới Đà Lạt từ tháng 11, anh tới thăm khu du lịch thác Dambri, thác Dasara, trekking đỉnh Pinhatt, đỉnh Langbiang.

Gần Tết, Linh chạy xe theo QL 1A từ Đà Lạt tới vịnh Ninh Vân (Khánh Hòa), Tuy Hoà (Phú Yên), Quy Nhơn (Bình Định), Quảng Ngãi, Hội An (Quảng Nam), TP Huế (Thừa Thiên Huế), Đồng Hới (Quảng Bình), Thanh Hóa, Hà Nội. Anh không lên kế hoạch hay đặt khách sạn trước. Ở mỗi điểm, anh ở lại ít nhất một ngày để tham quan danh lam thắng cảnh như vịnh Ninh Vân, mũi điện Đại Lãnh, vịnh Ninh Vân, đảo Lý Sơn... Trong đó, Quảng Ngãi là nơi anh ở lại lâu nhất, tới 7 ngày vì đồ ăn ngon, nhiều điểm tham quan đẹp.

Cũng vì không đặt trước khách sạn, nhiều lần anh gặp tình huống "dở khóc dở cười". Linh đi từ Ghềnh Đá Đĩa đến thị xã Sông Cầu (Phú Yên) khi trời đã nhá nhem tối, không khách sạn nào nhận người ngoại tỉnh vì sợ Covid-19. Ngày gần Tết, trên đường không có bóng người mà toàn cây cối, không có quán ăn, chỗ nghỉ. Hỏi thăm người dân, anh quyết định chạy xe thẳng tới Quy Nhơn (Bình Định). May mắn 20h tới nơi anh tìm được khách sạn để nghỉ, ăn bữa tối ngon nhất khi bụng đang đói cồn cào.

chang-trai-30 tuoi-di-xuyen-viet-2
chang-trai-30 tuoi-di-xuyen-viet-3
chang-trai-30 tuoi-di-xuyen-viet-4
chang-trai-30 tuoi-di-xuyen-viet-5

Trước đó, Chúc Linh là một người thường đi du lịch kiểu nghỉ dưỡng, anh không thích lái xe đường dài vì nguy hiểm. Lần xuyên Việt bằng xe máy này, những ngày đầu anh chỉ dám đi với tốc độ 50km/h, mỗi lần xe oto to chạy qua bấm còi là một lần đứng tim. Trước đây, chàng trai 30 tuổi cũng là người khép mình, ít khi chia sẻ nhưng trong chuyến đi xuyên Việt, Linh đã mở lòng hơn với mọi người anh gặp trên đường. 

Chúc Linh chia sẻ: "Khi xuất phát, mình tưởng tượng chuyến đi sẽ màu hồng lắm, được đón những ngày nắng ấm, ngắm cảnh đẹp dọc đường nhưng đi rồi mới thấy, khó khăn nào cũng phải trải qua, quan trọng nhất là mình đón nhận nó thế nào"

chang-trai-30 tuoi-di-xuyen-viet-6
chang-trai-30 tuoi-di-xuyen-viet-7

Anh cũng nhận thấy khi mình cởi mở hơn, thì sẽ luôn gặp những điều tốt đẹp, như sự giúp đỡ của người chưa từng quen. Ngày 3/2 (mùng 3 Tết), khi đi từ Nghệ An tới Thanh Hóa, hàng ăn dọc đường đều đóng hết, anh tới một quán tạp hóa còn mở cửa để mua bánh và sữa ăn tạm. Chủ cửa hàng thấy anh thì hỏi thăm đi đâu, đã ăn gì chưa, rồi nấu cho anh mỳ thịt bò, mang thêm nhiều thịt vịt, rau. Anh ăn nhiều và ngon miệng vì đói, nhưng đến khi thanh toán thì chủ quán nhất quyết không nhận tiền, nói tặng anh nhân ngày Tết. Lần khác từ Huế ra Quảng Bình, anh tìm được một quán còn sáng đèn nên vào gọi món. Người phụ nữ lớn tuổi ở quán mang ra một mâm đầy đặn thịt gà, cơm, rau. Lúc này anh chột dạ, vì vào quán mà không hỏi giá, sợ bị "chặt chém" nhưng khi thanh toán hết 70.000 đồng, anh sửng sốt tưởng nghe nhầm. Người phụ nữ lớn tuổi còn hỏi thăm anh đi đâu, làm gì những ngày Tết này, khiến anh cảm thấy ấm áp ngay khi ở nơi xa lạ.

Hành trình 17 ngày xuyên Việt giúp anh không còn áp lực, tự ti trước những bình luận của người khác. "Từ nay mình sống là chính mình, không cần thay đổi theo lời những người xung quanh, dù họ có cho rằng mình yếu đuối hay mềm mỏng. Khi chấp nhận bản thân, những người yêu quý mình thật sự sẽ đến", anh chia sẻ.

chang-trai-30 tuoi-di-xuyen-viet-8
chang-trai-30-tuoi-di-xuyen-viet-9
Món ăn người chủ quán tạp hóa ở Thanh Hóa mời Linh ngày 29 Tết
chang-trai-30-tuoi-di-xuyen-viet-10
Chè heo quay ở TP Huế
chang-trai-30-tuoi-di-xuyen-viet-11
Bánh mì ăn kèm súp lương TP Vinh

Hiện Linh đang ở nhà người bạn tại Hà Nội, vì không quen thời tiết lạnh nên tay chân anh buốt cóng không thể lái xe. Anh cho biết sẽ tới Hải Phòng trong tuần này hoặc tuần sau. Xa hơn, anh muốn chinh phục các đỉnh núi cao của miền Bắc, trong đó bao gồm Fansipan (Sa Pa, Lào Cai), để khắc phục một nỗi sợ khác của bản thân, đó là sợ lạnh.

Chúc Linh dự định chinh phục các đỉnh núi cao của Tây Bắc, trong đó bao gồm Fansipan (Sa Pa, Lào Cai).

(Theo VnExpress)

Đọc thêm: Chân dung nữ "phượt thủ" U60 độc hành từ Gia lai đến Lào Cai chinh phục 5 đỉnh núi nổi tiếng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận