Bật mí phương pháp gội đầu 'ngược' giúp mái tóc hết gãy rụng, mướt hơn cả hấp dầu

Nghe có vẻ lạ nhưng phương pháp gội đầu ngược đã được rất nhiều người thử và thành công, không chỉ tránh được tình trạng tóc bết dính mà còn giúp mái tóc ít gãy rụng hơn hẳn.

Minh Hằng
10:00 09/10/2021 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Phương pháp gội đầu "ngược" là gì?

Thông thường chúng ta luôn gội đầu theo quy trình dùng dầu gội để làm sạch da đầu sau đó mới dùng đến dầu xả, thế nhưng khi đảo ngược quy trình dùng dầu xả trước rồi dùng dầu gội để làm sạch. 

Bat-mi-phuong-phap-goi-dau-nguoc-giup-mai-toc-het-gay-rung-muot-hom-ca-hap-dau

Dầu xả được dùng để dưỡng tóc mềm mượt, óng ả nhưng nếu xả không sạch sẽ gây bết dính khiến da đầu quá nhờn ẩm, gây gàu. Thế nên nếu xả tóc trước sẽ khắc phục được tình trạng bết dính và phương pháp này đặc biệt phù hợp với những mái tóc bị khô ở phần thân và ngọn nhưng lại có dầu ở chân tóc. 

Với cách gội hoàn toàn mới này sẽ cải thiện được tình trạng tóc và giúp tóc chắc khỏe hơn trông thấy. Cũng như có thể lấy được phần bụi bẩn trên da đầu một cách hiệu quả để có một mái tóc sạch gàu. 

Bat-mi-phuong-phap-goi-dau-nguoc-giup-mai-toc-het-gay-rung-muot-hom-ca-hap-dau-1

Quy trình thực hiện phương pháp gội đầu "ngược"

  • Bước 1: Làm ướt tóc sau đó dùng kem xả hoặc kem ủ tóc bôi lên tóc nhưng nhớ đừng để phần kem xả này dính vào chân tóc như vậy sẽ rất dễ gây bết dính.
  • Bước 2: Sau khi tóc được ủ với dầu xả khoảng 5- 10 phút xả sạch rồi gội lại với dầu gội bình thường.
  •  Bước 3: Lau tóc ráo nước sau đó có thể dùng dầu dừa thoa lên tóc để mái tóc óng mượt hơn. Lưu ý tóc luôn phải được làm khô trước khi đi ngủ để không bị gãy rụng. Có thể để tóc khô tự nhiên hoặc sấy với chế độ sấy ấm chứ đừng sấy nóng nếu không tóc sẽ nhanh khô, xơ. 
Mat-bi-phuong-phap-goi-dau-nguoc-giup-toc-het-gay-rung-muot-hom-ca-hap-dau-2

Tuy nhiên phương pháp gội đầu ngược cũng có mặt trái của nó. Bởi theo quy trình cũ dầu gội sẽ giúp các biểu bì tóc mở ra, còn dầu xả giúp đóng lại những biểu bì đó và giữ tóc bóng khỏe. Nếu thường xuyên đảo ngược thì biểu bì tóc luôn ở trạng thái mở, dễ dẫn đến tình trạng xơ yếu. Vì thế với cách gội này nên áp dụng 2 lần/tuần chứ không nên thay đổi hoàn toàn chu trình truyền thống. 

Đọc thêm: Trọn bộ 6 bài tập đốt mỡ bụng "thần tốc" cho cả nam và nữ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận