Lụi tim trước cảnh đàn chuột lang trật tự đi qua đường không khác gì con người

Dù sở hữu ngoại hình khổng lồ nhưng những chú chuột lang nước lại rất dễ thương và vô cùng thông minh.

Thùy Nguyễn
08:58 09/09/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mỗi người đều có một nỗi sợ hãi riêng, người thì sợ lỗ, người sợ độ cao, người sợ rắn rết nhưng có người lại sợ chuột. Thực tế, những loài gặm nhấm và rắn rết sở hữu ngoại hình không được đẹp, lại gây ra một số tác hại nghiêm trọng cho sức khỏe nên việc sợ hãi những con vật này là có cơ sở.

Tuy nhiên, khác với đồng loại, chuột lang nước (Capybara) – loài gặm nhấm to nhất trên thế giới lại sở hữu vẻ ngoài đáng yêu cùng bản tính hiền lành. Thậm chí, không ít người bình chọn chuột lang nước là loài động vật dễ mến nhất trên trái đất.

dan-chuot-lang-thong-minh-di-qua-duong-khong-khac-gi-con-nguoi-2
Chuột lang là những con vật vô cùng thông minh, đáng yêu

Chuột lang nước có họ hàng gần với những chú chuột hamster siêu dễ thương. Khi trưởng thành, những chú chuột lang nước có thể dài tới 1.2m, cao khoảng 60cm và có cân nặng trung bình 45kg.

Giống như tên gọi, những chú chuột lang nước thích sống ở môi trường dưới nước bởi chúng là loài bán thủy sinh giống như rái cá và hải ly. Chuột lang nước là giống chuột bản địa của vùng Nam Mỹ, được một số quốc gia như Venezuela, Brazil, Colombia... coi là đặc sản.

Loài chuột này chủ yếu hoạt động vào sáng sớm hoặc hoàng hôn, chúng sẽ nghỉ ngơi vào khoảng thời gian còn lại trong ngày. Dù to xác nhưng chuột lang nước rất hiền lành, thường được con người các nước vùng Nam Mỹ nuôi dưỡng như thú cưng trong nhà. Đặc biệt, đây còn là những con vật “thân thiện” hiếm có, thoải mái chơi đùa cùng các loài động vật ăn thịt hay những con vật hung dữ như cá sấu, chó, mèo...

Chuột lang nước còn bơi lội rất giỏi và hội tụ đầy đủ các yếu tố để trở thành quán quân bơi lội. Không chỉ bơi giỏi, những con chuột lang nước còn rất thông minh và sở hữu tài lẻ thú vị, đó chính là khả năng đi ngang qua đường vô cùng tự tin như con người.

Trong một đoạn clip được anh José Francisco Salomé Figueira quay tại thành phố Cuiabá, Brazil, một đàn chuột lang nước với khoảng 15 con cả già lẫn trẻ cùng nhau tập trung ở khu vực ven đường cao tốc, chuẩn bị băng qua đường.

dan-chuot-lang-thong-minh-di-qua-duong-khong-khac-gi-con-nguoi-1
Những chú chuột băng qua đường một cách trật tự

Không biết có được ai hướng dẫn hay không, những con chuột lang sang đường rất thuần thục và khoa học. Chúng kiên nhẫn ngồi đợi xe ô tô đi qua hết rồi mới bắt đầu bình tĩnh đi qua đường. Có thể thấy, những con chuột này thực hiện rất chỉn chu và chấp hành đúng theo luật giao thông khi sang đường.

Cả đàn chuột lang nước chia thành 3 hàng, trong đó những con nhỏ đi ở giữa, các con lớn đi bên ngoài để bảo vệ. Cả đàn giữ khoảng cách, đội hình đội ngũ rồi nhanh chóng theo sau con đầu đàn để băng qua đường. Tất cả quá trình được thực hiện nhanh, gọn gàng như một đội quân đã từng được huấn luyện kỹ càng.

Đoạn clip sau khi được đăng tải lên trên trang facebook cá nhân của anh José đã nhận được sự chú ý rất lớn cư dân mạng. Hầu hết mọi người đều thích thú và dành lời khen ngợi cho sự thông minh của đàn chuột.

Xem thêm: Lụi tim trước chú chuột lang béo ú siêu đáng yêu: Đúng chuẩn 'Hoa hậu thân thiện'

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận