TP HCM: Quyết định tiến tới nền y tế công cộng

Văn phòng UBND TP HCM vừa cho biết trong ngày 28/6, thành phố đã duyệt chính thức đề án về y tế công cộng để chăm sóc và bảo vệ sức khỏe toàn diện cho người dân thành phố đến năm 2030.

Hoài Lương
08:07 01/07/2021 Hoài Lương
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đề án Phát triển y tế cộng đồng của TP HCM được phê duyệt trong bối cảnh hệ thống chính trị của TP HCM vẫn đang "căng mình" kiểm soát dịch Covid-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp hơn. 

Các nỗ lực về y tế cộng đồng với triển vọng giúp TP HCM dự báo cũng như chủ động trong bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe người dân.

tp-hcm-quyet-dinh-tien-toi-nen-y-te-cong-cong-1
Quyết định phê duyệt đề án về y tế công cộng của UBND TP HCM.

Đề án được thiết kế cho giai đoạn 2021-2030, với mục tiêu ban đầu về xây dựng môi trường hỗ trợ, tăng cường năng lực cho mỗi người dân tự thực hành bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe của mình; thực hiện tốt công tác quản lý, chăm sóc sức khỏe toàn diện và liên tục để nâng cao sức khỏe tầm vóc, tuổi thọ và chất lượng cuộc sống của người dân.

TP HCM cũng hướng đến 4 mục tiêu cho nền y tế công cộng, bao gồm: Nâng cao chất lượng dân số, bảo đảm chế độ dinh dưỡng hợp lý, tăng cường vận động thể lực để cải thiện tầm vóc và nâng cao sức khỏe cho người dân. 

Kế đó, nâng cao chất lượng hoạt động phòng, chống dịch bệnh và nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người dân để chủ động dự phòng các yếu tố nguy cơ phổ biến đối với sức khỏe nhằm phòng tránh bệnh tật, bảo vệ sức khỏe cho cá nhân, gia đình và cộng đồng.

tp-hcm-quyet-dinh-tien-toi-nen-y-te-cong-cong-2
TP HCM vừa triển khai điểm tiêm chủng có quy mô lớn nhất từ trước đến nay cho nhân dân tại Nhà thi đấu Phú Thọ

Mục tiêu lâu dài là xây dựng hệ thống chính sách, pháp luật nhằm nâng cao sức khỏe, hỗ trợ, tạo điều kiện cho người dân  thực hiện các hành vi có lợi cho sức khỏe. 

Từ đó, TP HCM chủ động thực hiện quản lý, chăm sóc sức khỏe liên tục, lâu dài tại tuyến y tế  cơ sở để góp phần giảm gánh nặng bệnh tật, tử vong và nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân.

TP HCM: Học sinh hồi hộp chờ quyết định chính thức thi tốt nghiệp THPT

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận