TikToker Mai Khanh: "Dân chơi phố cổ" từng trượt dài trong tội lỗi tìm thấy bình yên nhờ giác ngộ đạo Phật

Sau những năm tháng quá khứ trượt dài trong tội lỗi, hot TikToker Mai Khanh đã tìm lại được bình yên nhờ đạo Phật và làm lại cuộc đời.

Loan Nguyễn
11:27 14/06/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hot TikToker Mai Khanh là ai?

Cô Mai Khanh (48 tuổi, Hà Nội) nổi tiếng trên TikTok sau clip “đáp trả” việc bị chê đầu bù tóc rối với chất giọng có phần ghê gớm nhưng vẫn xen lẫn sự hài hước, hóm hỉnh. 

Sau này, cư dân mạng mới biết, cô chính là cô ruột của Long Chun (hot TikToker có tiếng trong giới trẻ) và đều đặn mỗi ngày đều ngóng chờ những clip của cô.

hot-tiktoker-u50-mai-khanh-thuc-tinh-tim-thay-binh-yen-nho-dao-phat-1
Video nổi đình đám của cô Mai Khanh trên TikTok.

Được biết, cô Mai Khanh là con gái của nữ diễn viên đoàn kịch Lạc Việt những năm bao cấp, vì thế mà không khó để lý giải vì sao cô có nét diễn “không hề giả trân” như thế. 

Về sự kiện nổi đình đám sau video trên TikTok chửi người hàng xóm vì nhận xét mình đầu bù tóc rối, cô Mai Khanh cho biết, chỉ sau một đêm ngủ dậy thấy điện thoại “nổ” tin nhắn, thông báo như cháy máy. Bản thân chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra, cô Khanh đi hỏi xung quanh thì mới biết là mọi người đang bàn tán về mình nhiều lắm.

Cô kể lại: “Ngày đó, mọi người cứ kêu cô chơi TikTok đi, cô duyên thế này kiểu gì cùng nổi. Cả Long Chun cũng nói cô thế, nhưng mà cô chối từ, bởi già rồi có biết gì đâu mà chơi. Song chị dâu và Long Chun lấy video của cô đăng lên TikTok lúc đó mới thấy mọi người đổ xô vào xem, chia sẻ, gửi lời mời kết bạn đến mức thông báo máy rung chuông ầm ầm. Hỏi ra mới biết, mình đã nổi tiếng mất rồi”.

hot-tiktoker-u50-mai-khanh-thuc-tinh-tim-thay-binh-yen-nho-dao-phat-2
Hot Tiktoker Mai Khanh là cô ruột của Long Chun.

Những video hài hước tiếp sau đó, khi được hỏi có sự chuẩn bị kỹ lưỡng không, cô Mai Khanh cười nói: “Chả có sự chuẩn bị gì cho nội dung trên TikTok cả. Chỉ là mọi người đi chơi với nhau, ngẫu hứng cô nói chuyện vui vui là mọi người cười. Chị dâu thì cầm máy quay lại những khoảnh khắc đó. Nhiều khi, mọi người gọi cô đi chơi cũng chỉ để nghe cô nói chuyện là cười. Lắm lúc nghĩ mình cứ như đứa tấu hài cho mọi người vậy”.

Thời điểm mới nổi tiếng, cô Mai Khanh ra đường cũng hơi hoang mang, lắm khi còn phải bịt kín mặt như nghệ sĩ vì gặp các bạn trẻ ngoài đường hay chào, hỏi rồi chạy lại xin chụp ảnh chung, quay video trò chuyện. Mãi sau này khi cô bán trà chanh, mọi người đến đông vui, ủng hộ thì cô Khanh mới dần quen và vui vẻ tiếp chuyện nhiều hơn.

Những tháng ngày tuổi trẻ trượt dài trong tội lỗi

Cư dân mạng có dịp biết thêm về đời tư của cô Mai Khanh kể từ sau video nữ cư sĩ Tuyết Nguyễn (chị dâu của cô Mai Khanh, mẹ nuôi của hot TikToker Long Chun) chia sẻ trên Facebook.

Trong các video trên TikTok, hình ảnh cô Mai Khanh sôi nổi là thế nhưng ít ai biết để có được nụ cười vui vẻ như hiện nay, cô đã phải trải qua không ít đau khổ trong quá khứ. 

Cô Mai Khanh vốn dĩ là tiểu thư của một đại gia Phố cổ Hà Nội khi xưa chuyên kinh doanh vàng và đô la. Lớn lên trong một gia đình hào môn như vậy, cô được cha mẹ cưng chiều và tạo điều kiện hết mức.

Với nền tảng gia đình như vậy, cô Mai Khanh giống như bao "rich kid" khác đã dễ dàng sa đà vào những "thú vui khác người" do bị bạn xấu rủ rê. Khi lớn hơn, cô cũng sớm lập gia đình ở tuổi 17 nhưng chỉ sau 1 năm sống chung cô quyết định ly hôn vì người đàn ông bên cạnh có nhiều hành động vũ phu, thường xuyên đánh đập cô. Sau này, cô đi bước nữa cứ ngỡ sẽ hạnh phúc, bình yên để sống đúng chất là người phụ nữ của gia đình thì người chồng này còn vũ phu hơn, đẩy cô rơi vào con đường tội lỗi để rồi sau 15 năm trả giá, cô đã mất đi nhiều thứ. Trong đó, đau nhất chính là mất đi cha mẹ, người anh thứ của mình.

hot-tiktoker-u50-mai-khanh-thuc-tinh-tim-thay-binh-yen-nho-dao-phat-2
Người phụ nữ 48 tuổi giờ đây đã tìm được niềm vui sau những tháng ngày tuổi trẻ tội lỗi.

Ở độ tuổi 48, sau khi đã trải qua những năm tháng thanh xuân đầy thăng trầm, mất mát, cô Khanh chia sẻ: “Cô có phần luyến tiếc một cuộc đời ngang dọc bước ra từ nhung lụa vàng son nhưng cuối cùng lại rơi vào bể khổ của một kiếp người. Thanh xuân lầm lỡ, chơi bời để rồi sa vào đau đớn lúc nào không hay. Những năm tháng ở cách xa xã hội mới thấy nhiều thứ phải suy nghĩ, thấy nhất định sau này sẽ làm lại mọi thứ”.

Cô kể thêm rằng, khi nhận tin cha mẹ mất, anh trai thứ mất mà lòng đau như cắt. Cha mẹ mất rồi, bây giờ về biết làm gì? Không còn cha mẹ nữa thì làm sao sống nổi. Lúc đó, “người phụ nữ vàng son ấy” đi lên chân cầu Chương Dương đưa mắt nhìn xa xăm, lắng nghe tiếng gió, tiếng còi xe, còi tàu và sóng nước lăn tăn mới thấy mình đã mải mê vui chơi mà bỏ quên những điều thân thuộc quý giá.

“Ừ, mình chả còn gì? Cha mẹ không, anh trai mất. Sẽ bám víu vào đâu để tồn tại và làm lại mọi thứ”. 

Cơ duyên đến với đạo Phật sau biến cố cuộc đời

Vào thời điểm cô Mai Khanh cảm thấy cuộc đời mình chẳng còn lại gì thì chính anh trai cả và chị dâu - cư sĩ Tuyết Nguyễn đã cho cô một cái ôm vô cùng ấm áp khiến cô sực tỉnh và quyết tâm làm lại cuộc đời.

hot-tiktoker-u50-mai-khanh-thuc-tinh-tim-thay-binh-yen-nho-dao-phat-4
Chị dâu Tuyết Nguyễn là người đã thức tỉnh và hướng cô Mai Khanh đến với đạo Phật.

Trong video mới nhất chia sẻ về chuyện chị dâu em chồng, cư sĩ Tuyết Nguyễn cho biết, ban đầu, khi mới về làm dâu ở nhà cô Mai Khanh, tình cảm của hai chị em không tốt, thậm chí còn có phần ghét nhau ra mặt và vô cùng hạn chế tiếp xúc. 

Tuy nhiên, khi thấy em chồng trượt dài trong các cuộc chơi của mình và phải trả giá, sau đó, khi được trở lại với xã hội thì mất cả cha mẹ và 1 người anh, cư sĩ Tuyết Nguyễn đã quyết tâm phải cứu giúp cuộc đời của cô em chồng này.

"Khi bạn ấy mãn hạn tù, bạn ấy về, mình cảm thấy trong tâm mình là cái con người này mình cần phải cứu giúp. Mình phải cứu giúp bạn ấy. Vì mẹ mất, bố mất, không còn ai thì bạn ấy về bạn ấy biết nương tựa vào đâu. Nếu mà mình vì những hận thù mình ghét bạn ấy, mình buông tay bạn ấy ra thì ra sao đây?", cư sĩ Tuyết Nguyễn chia sẻ.

Cô Tuyết Nguyễn cũng cho biết, trong ngày trở về với xã hội Mai Khanh đã nhìn cô với ánh mắt sợ hãi pha lẫn hối lỗi vì những gì đã xảy ra giữa 2 người trong quá khứ. Tuy nhiên, đáp lại điều đó, chị Tuyết Nguyễn đã dành cho em chồng một cái ôm chào mừng cực kỳ ấm áp.

Sau đó, cư sĩ Tuyết Nguyễn đã hướng Mai Khanh đến với đạo Phật và bắt đầu làm lại cuộc đời từ những điều nhỏ nhất.

Kể từ đó, cô Mai Khanh bắt đầu tụng kinh niệm Phật, thiền tu và đi làm công quả cho nhà chùa.

hot-tiktoker-u50-mai-khanh-thuc-tinh-tim-thay-binh-yen-nho-dao-phat-5
Cuộc sống hiện tại vui vẻ, bình yên của cô Mai Khanh.

Sự thay đổi trong cuộc sống của cô Mai Khanh đã được chị dâu cô - cư sĩ Tuyết Nguyễn chia sẻ: "Cô đã khóc khi nhìn thấy em chồng làm được điều mà xưa nay chưa bao giờ nó làm, như là đi ship hàng, lao động cực nhọc chỉ để kiếm đủ 100 nghìn mỗi ngày. Rồi giặt quần áo cho vợ chồng cô, nó nói vui lắm vì lần đầu tiên làm chuyện đó.

Đôi khi nó đi ship hàng còn bị người ta bùng tiền, nó bảo chắc người ta không có tiền nên cho luôn. Nó thay đổi rất nhiều, chứ phải ngày xưa thì không xong với nó đâu, nó tìm đến tận nhà và cho biết thế nào là lễ độ ngay".

Ít ai biết, đằng sau người phụ nữ luôn có những video hài hước, cười nói vô tư ấy lại cả một tấn bi kịch về “hội con nhà giàu” chỉ biết tiêu tiền mà không biết suy nghĩ đáng để chiêm nghiệm. Sau tất cả, giờ đây ở độ tuổi trung niên, cô Mai Khanh đã tìm lại được bình yên sau biết bao nhiêu sóng gió cuộc đời. 

Xem thêm: Chân dung nữ cư sĩ tại gia nuôi nấng anh em Long Chun và cứu rỗi cuộc đời Mai Khanh Tiktok

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận