5 thói quen tưởng vô hại nhưng lại khiến facebook dễ bị hack, thay đổi ngay trước khi quá muộn

Để tăng độ bảo mật cho tài khoản mạng xã hội và bảo vệ thông tin của mình, bạn nên thay đôi 5 thói quen khi sử dụng facebook sau để tránh bị tin tặc tấn công.

Hoa Nguyễn
07:44 17/07/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Với ngành công nghệ thông tin ngày càng phát triển như ngày nay, bên cạnh những tiện ích như chúng ta thấy thì việc các thông tin cá nhân của chúng ta trên các trang mạng xã hội cũng rất dễ bị đánh cắp, điều này sẽ vô cùng nguy hiểm vì khi mất đi độ bảo mật thông tin rò rỉ ra ngoài sẽ gây ra rất nhiều phiền toái cho người sử dụng. Vì vậy bạn nên tránh 5 thói quen khi sử dụng facebook để tránh bị tin tặc tấn công như sau.

1. Dùng mật khẩu dễ đoán

Ngày nay dưới sự phát triển của công nghệ 4.0 chúng ta có rất nhiều ứng dụng và chức năng phải sử dụng đến mật khẩu. Vì vậy, nhiều người vì không muốn phải ghi nhớ quá nhiều và cũng không muốn phức tạp hoá nên chọn cho mình những mật khẩu ngắn gọn và đơn giản để dễ ghi nhớ như ngày tháng năm sinh hoặc các chữ số đơn giản 1234, 0000,... để làm mật khẩu. Tuy nhiên, kiểu mật khẩu như vậy không hề an toàn, chúng rất dễ bị lộ và bị đánh cắp, đến người quen của bạn cũng dễ dàng đoán ra được. Để tăng tính bảo mật cho bất kì một ứng dụng hay một chức năng nào đó bạn nên đặt mật khẩu dài gồm nhiều kí tự, bạn có thể sử dụng cả chữ in hoa, chữ thường, số và các ký tự đặc biệt như vậy mới đảm bảo được an toàn.

bao mat facebook 2

2. Không dùng xác thực 2 bước

Hiện tại tất cả các ứng dụng trong đó có facebook đều cho phép bạn thực hiện phương pháp xác thực hai bước (Two-Factor Authentication). Mặc dù sẽ tốn thêm một chút thời gian của bạn nhưng nó mang lại tính bảo mật cũng như độ an toàn cao, là cách bảo vệ tài khoản mạng xã hội tốt nhất cho người dùng. Với phương pháp xác thực hai bước này, ngoài mật khẩu thông thường, người dùng còn phải nhập thêm mã xác thực được gửi trực tiếp vào điện thoại. Bạn sẽ nhận được một thông báo về điện thoại khi có người muốn đăng nhập vào Facebook của mình.nNếu thấy lần đăng nhập đó có dấu hiệu bất thường, bạn có thể từ chối và đổi lại mật khẩu Facebook để đảm bảo an toàn.

3. Nhấp vào tất cả các liên kết

Hiện nay có một hình thức lừa đảo đó là tin tặc sẽ gửi cho bạn những đường link giả mạo để liên kết đến những trang web độc hại. Chúng thường gửi link qua tin nhắn, message, zalo, email,... dưới dạng quảng cáo pop-up, thậm chí có cả trang web đăng nhập Facebook giả mạo được thiết kế giống như thật. Chỉ cần bạn  nhấp vào các đường linh này, tài khoản mạng xã hội cũng như các thông tin cá nhân của bạn sẽ nhanh chóng bị chúng đánh cắp. Vì vậy, tuyệt đối không truy cập vào các đường link lạ, khả nghi.

bao mat facebook 1

4. Lưu thông tin đăng nhập

Có nhiều người có thói quen lưu lại thông tin đăng nhập như email, số điện thoại, mật khẩu,...điều này giúp bạn dễ dàng truy cập vào những lần sau mà không cần phải đăng nhập lại. Tuy nhiên, thói quen này sẽ khiến tài khoản của bạn sẽ rất dễ bị người khác tiếp cận và đánh cắp. Nếu muốn lưu lại bạn chỉ nên sử dụng với các thiết bị cá nhân của mình, tuyệt đối không lưu lại trên các thiết bị công cộng như ở quán net, trường học, thư viện...

5. Bỏ qua các dấu hiệu cảnh báo

Mỗi lần đăng nhập vào Facebook, bạn sẽ nhận được cảnh báo bằng tin nhắn hoặc thông qua email. Nếu bỏ qua việc cảnh báo truy cập không mong muốn, tự làm theo e-mail reset mật khẩu... thì bạn rất dễ bị mất tài khoản.

Xem thêm: Chia sẻ bí kíp "ẩn thân" siêu đơn giản trên Facebook, Zalo, Viber

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận