Chuyện đời của vị trụ trì "đẹp trai nhất Trung Quốc": Bỏ công việc ổn định để bước chân vào Phật môn

Ở tuổi 29, chàng trai có ngoại hình "như hoa như ngọc" quyết từ bỏ công việc ổn định bước chân vào cửa Phật tu hành.

Đỗ Thu Nga
14:00 10/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vị sư thầy sở hữu nhan sắc "như hoa như ngọc" mà Sống Đẹp muốn nhắc đến chính là Thích Minh Tâm sinh năm 1980 tại Vĩnh Gia, Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang. Đang có công việc ổn định, tương lai xán lạn thì quyết bỏ việc bước chân vào cửa Phật trở thành sư trụ trì chùa Phổ An, tỉnh Chiết Giang.

Theo sohu, vì quyết định gây bất ngờ này mà, sư thầy Thích Minh Tâm từng trở thành hiện tượng mạng ở Trung Quốc. Có người còn so sánh anh với nhân vật Đường Tăng trong Tây Du Ký 1986.

Từ chùa Phổ An có trụ trì mới rất nhiều người hiếu kỳ đã tìm đến để chiêm ngưỡng dung nhan sư thầy. Thậm chí có không ít phụ nữ theo đuổi anh và khẳng định: "Anh ta kiểu gì cũng hoàn tục thôi". Thế nhưng, Thích Minh Tâm lại nói, ngay cả khi chưa xuất gia, anh cũng chưa từng gặp cô gái nào vừa lòng. Bởi vậy cả đời không có suy nghĩ kết hôn và sinh con. Để làm mình xấu đi, Minh Tâm đã nuôi tóc dài, để râu. Khi có người chê xấu, anh nói: "Xấu xí là có tác dụng rồi".

Khi mọi người thắc mắc về lý do xuất gia, Thích Minh Tâm chỉ trả lời: "Đó là sự an bài của số phận".

vi-tru-tri-dep-trai-nhat-trung-quoc-bo-cong-viec-on-dinh-de-di-tu-7
Nhan sắc "như hoa như ngọc" của trụ trì Thích Minh Tâm

Cũng theo Sohu, Thích Minh Tâm vốn sinh ra trong gia đình nề nếp của Trung Quốc. Từ nhỏ anh là đứa trẻ ngon, dù thích chơi game nhưng thành tích học tập xuất sắc.

Sau khi tốt nghiệp cấp 2, để giảm bớt gánh nặng cho bố mẹ, anh chọn học trung cấp kế toán để nhanh đi làm. Ra trườn, anh thi tuyển công chức, vượt 140 ứng cử viên. Vào thời điểm đó, trở thành công chức nhà nước là ao ước của rất nhiều người.

Trong thời gian làm việc, Thích Minh Tâm tiếp tục học lên đại học để mở ra một tương lai xán lạn. Trong mắt rất nhiều người, Thích Minh Tâm là hình mẫu lý tưởng bởi có công việc tốt, ngoại hình ưa nhìn, tính cách hòa nhã. Anh luôn là ứng cử viên sáng giá cho những người có con gái đến tuổi lấy chồng. 

Tuy nhiên, Thích Minh Tâm không cảm thấy hạnh phúc với cuộc sống này. Anh từng nói rằng, không thích cuộc sống yên ổn rồi tìm người kết hôn, sinh con. Cũng không thích cuộc sống đi làm kiếm tiền với một cách danh lợi hóa thế này. Vì vậy, trong anh luôn đau đáu câu hỏi: "Con người ta sống ở đời, rốt cuộc có ý nghĩa gì?".

Thích Minh Tâm cũng là người nặng lòng với gia đình. Anh luôn rất dằn vặt về vấn đề sinh tử, nghĩ tới ngày nào đó mất đi bố mẹ, lòng anh nặng như núi đè. Anh thú nhận điểm yếu của mình là không muốn kết hôn sinh con vì sợ sinh ly tử biệt. Anh cũng cho biết, từ bé không thích mặc sơ mi, chỉ yêu màu áo choàng của các nhà sư.

vi-tru-tri-dep-trai-nhat-trung-quoc-bo-cong-viec-on-dinh-de-di-tu

Năm 2006, một bài hát về Phật giáo đã khơi dậy hứng thú của anh đối với con đường tu hành. Lúc này anh bắt đầu suy nghĩ về việc xuất gia. Xuất gia không đồng nghĩa với việc không có thất tình lục dục, không vấn không vương, cầu Phật lại càng không có nghĩa là sẽ dập tắt mọi dục vọng của con người. Tư tưởng của Phật gia nằm ở chỗ giáo dục con người nhận thức được sự tàn khốc của thế giới. Chấp nhận tất cả những gì đã mất đi, an tĩnh hoan hỉ mới có thể "có được".

Đến tháng 12/2006, Thích Minh Tâm xin xuất gia ở chùa Quốc Thanh. Mấy hôm sau, cha mẹ anh tìm tới khóc lóc van xin con trở về nhà. Bởi cha mẹ anh vẫn nặng việc nối dõi tông đường nên khi con xuất gia họ không thể chấp nhận được. 

Thấy cha mẹ vậy, anh chán nản vô cùng, nhiều lần đã nghĩ quẩn. Nhưng ơn dưỡng dục của cha mẹ còn phải báo đáp, anh đành nhẫn nại, âm thầm chờ đợi cơ hội.

Được biết, mỗi năm Thích Minh Tâm đều dành 1 tháng ở trong chùa, tham gia các khóa tu ngắn hạn, mặc quần áo nhà Phật tới Tây Tạng cùng mọi người, gặp các Phật tử khác. Ở Tây Tạng, người dân rất tôn trọng các nhà sư, không giống như quê anh, các nhà sư thường bị coi thuộc về "tộc người khác".

Nhận được sự coi trọng này, Thích Minh Tâm càng kiên định với lựa chọn của mình. Sau rất nhiều lần thuyết phục, cuối cùng cha mẹ cũng đồng ý cho anh theo con đường đã chọn.

Vào năm 2009, Thích Minh Tâm chính thức bước chân vào cửa Phật. Khi con lên đường đi tu, cha mẹ đã đưa ra yêu cầu: "Không được về chùa ở quê, nếu có về thăm nhà thì cũng phải mặc quần áo bình thường, không được để hàng xóm biết chuyện xuất gia, nếu không sẽ khiến cả nhà bị cười nhạo".

Sau đó, Thích Minh Tâm thi đỗ vào Học viện Phật giáo Trung Quốc. Khi tốt nghiệp, anh bắt đầu đi khắp đất nước để tìm nơi tu hành. Bố mẹ thấy con trai nhận được nhiều sự yêu mến thì cũng bắt đầu thay đổi suy nghĩ. Và đến bây giờ, Thích Minh Tâm có thể đường hoàng tu hành không cần che dấu. Cha mẹ anh cũng có thể đường hoàng tới thăm con trai ở nơi tu hành. 

Sau nhiều ngày tháng tìm kiếm, Thích Minh Tâm chọn ngôi chùa Phổ Ân để dừng chân, tu hành. Đây là ngôi chùa có lịch sử hàng trăm năm nhưng bị xuống cấp, đổ nát không có nhà sư ở suốt nhiều năm.

Từ khi về tu hành ở chùa này, sư thầy Thích Minh Tâm đã làm nó "sống lại". Anh tiến hành tu sửa, trồng đủ các loại hoa quanh chùa. Ngôi chùa từ chỗ suy tàn đã trở nên đẹp đẽ, có sức sống và thu hút nhiều Phật tử đến hành hương.

Hiện tại vị sư thầy "đẹp trai nhất Trung Quốc" cảm thấy rất thư thái với cuộc sống này. Anh từng chia sẻ: "Cuộc đời của mỗi người đều là một cuộc tu hành, tu một cái tâm dịu dàng và thanh thản. Tâm thanh tịnh rồi, thế giới tự nhiên sẽ đẹp đẽ hơn!".

Xem thêm: Thiên tài Toán học từ chối đại học danh tiếng tại Mỹ để đi tu, vài năm sau lại hoàn tục vì lý do bất ngờ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận