NSND Trung Hiếu trở lại mảng phim truyền hình với vai "ông bố nghiêm khắc" sau 7 năm vắng bóng

Gần đây trên mạng xã hội, nhiều khán giả dành lời khen ngợi cho vai diễn 'ông bố nghiêm khắc' của NSND Trung Hiếu trong phim 'Ngày mai bình yên'. Đây là vai diễn truyền hình đầu tiên của nam nghệ sĩ sau 7 năm vắng bóng.

Đỗ Thu Nga
10:02 23/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

NSND Trung Hiếu (tên đầy đủ là Nguyễn Trung Quốc, sinh ngày 26/2/1973, tại Thái Bình). Anh được biết đến với vai trò diễn viên truyền hình, nghệ sĩ sân khấu, đạo diễn kịch, diễn viên lồng tiếng. Nam nghệ sĩ có thể hóa thân vào cả vai chính diện và phản diện.

Lối diễn xuất giản dị, không khoa trương, luôn chú trọng nội tâm nhân dân vật đã giúp Trung Hiếu lấy được tình cảm của khán giả. Vào năm 2015, Trung Hiếu được Nhà nước trao tặng danh hiệu nghệ sĩ nhân dân. 

vi-sao-nsnd-trung-hieu-nhan-dong-phim-ngay-mai-binh-yen-0
NSND Trung Hiếu và bà xã kém 19 tuổi

Năm 2004, Trung Hiếu giành Huy chương vàng tại "Hội diễn sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc", cũng trong năm này, bộ phim Đường đời do anh tham gia đã giành giải nhất trong "Liên hoan phim truyền hình toàn quốc".

Ngoài công việc chính trên sân khấu và đóng phim, nam nghệ sĩ còn tham gia lồng tiếng phim. Ngoài ra, anh còn có đam mê với nghệ thuật thư pháp. Và hiện tại anh đang là Giám đốc phụ trách Nhà hát Kịch Hà Nội.

Vào năm 2019, NSND Trung Hiếu gây bất ngờ cho khán giả khi tổ chức hôn lễ với bà xã kém 19 tuổi. Trước đó, nam nghệ sĩ không hề hé lộ về bạn gái và chuyện đời tư cũng rất kín tiếng. 

Sau nhiều năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ, mới đây, NSND Trung Hiếu đã trở lại với vai nam chính trong bộ phim truyền hình "Ngày mai bình yên". Anh vào vai ông Phát - một chủ doanh nghiệp trong thời kỳ dịch COVID-19 bùng phát. 

Gia đình ông Phát gặp ảnh hưởng do dịch COVID-19. Bản thân ông cũng phải căng mình để duy trì hoạt động công ty, trả lương nhân viên và phải làm quen với việc ở nhà thường xuyên, không được "sáng đi làm tối về nhà" như trước nữa. 

Đáng chú ý, ông Phát là người bố nghiêm khắc với 2 cô con gái và có quan điểm không thiện cảm với cô em vợ. Những ồn ào, phức tạp khi bất đồng quan điểm và cả những bí mật lâu nay che giấu dần phơi bày khi ông Phát sống gần như cả ngày cùng vợ con ở nhà.

vi-sao-nsnd-trung-hieu-nhan-dong-phim-ngay-mai-binh-yen-8
NSND Trung Hiếu vào vai "ông bố nghiêm khắc" trong Ngày mai bình yên

Việc NSND Trung Hiếu bất ngờ quay lại với mang phim điện ảnh khiến không ít khán giả bất ngờ. Và trong chương trình Bữa trưa vui vẻ trên VTV ngày 20/8, NSND Trung Hiếu đã hé lộ lý do anh vắng bóng nhiều năm.

NSND Trung Hiếu cho hay: “Thật ra không phải tôi không làm phim. Mọi năm, tôi vẫn làm một vài phim Tết để bà con không quên mình và để phục vụ món ăn tinh thần trong dịp đầu năm. Nhưng đó chỉ là phim ngắn tập, chủ yếu là phim hài. Còn phim truyền hình thì đa số là phim dài tập, có những phim 100 đến 200 tập. Thời gian đi quay ít nhất cũng phải vài tháng. Nếu quay tại Hà Nội thì không sao nhưng có những phim phải quay ở địa phương khác. Tôi không sắp xếp được thời gian. Tôi ở Nhà hát kịch Hà Nội, công việc thì rất nhiều. Nếu đi khoảng thời gian dài như thế thì sẽ không giải quyết được các công việc của nhà hát”.

Trong chương trình Bữa trưa vui vẻ, NSND Trung Hiếu cho biết, anh nhận đóng 'Ngày mai bình yên' vì một lý do đặc biệt: "Nếu sống trong thời điểm này thì thấy bình thường nhưng sau này nhìn lại thì đây là thời điểm cực kỳ đặc biệt của cả thế giới, cả nhân loại chứ không chỉ của Việt Nam chúng ta. Làm phim trong giai đoạn này quá vất vả, dưới thời tiết trên dưới 40 độ, rất nắng nóng, mọi sinh hoạt rất khó khăn”. Đồng thời, diễn viên Mưa bóng mây thừa nhận làm phim trong thời điểm dịch bệnh khiến anh em trong đoàn gặp không ít áp lực, căng thẳng. Anh cho hay: “Khi đạo diễn mời tôi tham gia, tôi nhìn thấy những khó khăn đó nên rất muốn góp một món ăn tinh thần cho bà con trong mùa dịch".

vi-sao-nsnd-trung-hieu-nhan-dong-phim-ngay-mai-binh-yen-9
NSND Trung Hiếu trong chương trình Bữa trưa vui vẻ

Được biết, để ghi hình bộ phim này, các thành viên trong đoàn phải test COVID-19. Đồng thời phải lựa chọn những bối cảnh quay vắng vẻ... 

NSND Trung Hiếu cũng chia sẻ, đây là dự án đặc biệt vì: "Các phim khác có thể có sẵn kịch bản, chuẩn bị bối cảnh rồi mới đi quay. Nhưng bộ phim này là tất cả cùng làm một lúc. Tức là biên kịch viết, đạo diễn và diễn viên xây ý tưởng các tập tiếp theo. Còn trường quay thì vẫn đang ghi hình và hệ thống dựng phim vẫn làm”.

Cũng theo nam nghệ sĩ, vì tính chất đặc biệt của dự án này nên anh luôn có cảm giác hồi hộp, "không biết tập sau thế nào". NSND Trung Hiếu nhận xét: "Đây là cách làm rất năng động, hiện đại. Bên cạnh đó chúng tôi phải lắng nghe tâm tư của khán giả để sửa ngay”. Đồng thời, giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội nói thêm: “Thực hiện phim này, anh em trong ê-kíp nhắc nhau rằng: “Làm gì thì làm nhưng không được phép ốm”. Vì ốm là gãy sóng ngay, không có tập tiếp theo".

Hiện tại, bộ phim "Ngày mai bình yên' đang được phát sóng vào lúc 21h40 các ngày thứ 5, thứ 6 hàng tuần trên VTV3 bắt đầu từ 12/8.

Xem thêm: Nghệ sĩ kể: Cuộc hôn nhân kín tiếng nam diễn viên chuyên bị "ấn" từ vai "đểu" đến "cực đểu"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận