Nhà đầu tư siêu phàm Daymond John và 5 nguyên tắc vàng để trở thành tỷ phú

Sống Đẹp xin chia sẻ 5 nguyên tắc vàng của nhà đầu tư siêu phàm Daymond John với những doanh nhân trẻ đang nuôi giấc mơ tỷ phú.

Đỗ Thu Nga
14:00 19/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Daymond John là một nhà đầu tư siêu phàm, bắt đầu với 40 USD, trải qua hàng loạt vấp ngã và sai lầm. Sau đó ông quyết tâm gây dựng thương hiệu may mặc FUBU trị giá 6 tỷ USD và trở thành gương mặt nhà đầu tư của talkshow rất hot trên đài ABC – Shark Tank.

Daymond John từng chia sẻ, trên đường đời ông đã gặp rất nhiều mất mất, cũng không ít lần bị từ chối và rơi xuống đáy vực. Cuối cùng ông đã có sự nghiệp vang dội với bí quyết gọi là "sức mạnh của phá sản. Ông khuyên những người trẻ bây giờ nên dũng cảm đứng ra hành động, thay vì ngồi đó suy nghĩ viển vông.

Dưới đây là 5 nguyên tắc vàng dành cho những người đang nuôi giấc mơ trở thành tỷ phú mà Daymond John đã đúc kết được:

1. Luôn sống với mục tiêu

Năm 16 tuổi, Daymond John tự nhủ rằng sẽ trở thành tỷ phú khí 30 tuổi. Nhưng mọi chuyện không suôn sẻ như thế. Năm 22 tuổi ông phá sản và phải vất vả mưu sinh bằng cách mua bán ô tô. Ông từng chia sẻ, không biết phải làm thế nào để đạt được mục tiêu vì nó không hề đơn giản.

Sau đó, ông nảy ra ý định xây dựng thương hiệu FUBU - For Us, By Us - ông đã thay đổi mục tiêu trước. Thay vì cam kết có được 1 triệu đô khi 30 tuổi, ông chuyển sang mục đích xây dựng 1 thương hiệu cho nền văn hóa hiphop. Ông thiết kế quần áo cho cộng đồng tiềm năng này và đã đạt được doanh số khổng lồ.

nha-dau-tu-daymond-john-va-5-nguyen-tac-vang-de-tro-thanh-ty-phu-0

Lúc này ông đặt ra mục tiêu làm tất cả những điều tốt nhất cho công ty, thiết kế thời trang cho mọi người và tô điểm thêm cho cuộc sống của họ. Bù lại, những cố gắng của ông được đền đáp bởi sự lớn mạnh của thương hiệu. 

2. Không ngừng nghiên cứu

Sau khi tham gia dự hội nghị dành cho nam giới ở Las Vegas, Daymond John có cơ hội giới thiệu mẫu đầu tiên của những chiếc áo phông với logo của FUBU. Khi đó ông đã nhận được đơn hàng 300.000 USD.

Để mở rộng nhà xưởng sản xuất, ông đã thế chấp căn nhà của mẹ để thuê nhà máy. Song do không tìm hiểu về quy trình vận hành và sản xuất áo, ông gần như phá sản.

Đó là bài học xương máu với ông trong ngành thời trang này. Sau lần đó, ông rút ra được kinh nghiệm là phải nghiên cứu và lên kế hoạch khi muốn khởi nghiệp. Trong đó, quan trọng nhất là phải nắm rõ thị trường, thu hút vốn đầu tư, tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh. Nhờ đó chấn chỉnh kịp thời, ông đã vực dậy được công ty, có thành tích đáng kể.

John cho rằng, việc kinh doanh không thể dựa trên lý thuyết. Thay vào đó hãy bắt tay nghiên cứu thị trường, tâm lý khách hàng, tìm nhà đầu tư và sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên.

3. Yêu những gì mình đã làm

John khuyên mọi người nên yêu quý và trân trọng những gì đã làm. Bởi niềm đam mê sẽ thiêu cháy tất cả những thất bại.

nha-dau-tu-daymond-john-va-5-nguyen-tac-vang-de-tro-thanh-ty-phu-7

Đối với John, công ty chính là tình yêu của ông, thứ giúp ông vững tâm trên con đường kinh doanh. Vị doanh nhân từng nói, hãy làm tất cả những gì bạn yêu thích và thành công sẽ đến, mặc dù bạn có thể không thu được lợi nhuận ngay lập tức, nhưng nếu kiên trì, trong 10 - 20 năm nữa, không có gì là không thể ngăn cản bạn trở thành tỷ phú.

4. Làm thương hiệu cá nhân

Trong thời buổi hiện nay, thương hiệu cá nhân đóng vai trò rất quan trọng. Bên cạnh sử dụng phương tiện truyền thông để nâng cao doanh số bán hàng và phát triển sản phẩm mới, hãy thực hiện mọi dự án hết sức công khai và trung thực để làm gương cho nhân viên. 

Theo John, việc PR sản phẩm là rất quan trọng, nhưng bạn không nên cường điệu hóa nó, vì nhân viên có thể sẽ nhìn vào đó và nhận ra bạn đang nói dối.

5. Luôn tư duy một cách tích cực

Nguyên tắc vàng cuối cùng John muốn nói chính là sức mạnh của tư duy tích cực. Ngay cả khi FUBU đã trở thành một công ty lớn, ông vẫn duy trì "sự hoang tưởng lành mạnh" về việc điều hành một công ty thời trang. Ngành thời trang đang dần bị bão hòa và nhiều công ty làm ăn thua lỗ buộc phải đóng cửa.

Tuy nhiên,  John vẫn kiên trì tìm các giải pháp thay vì bỏ cuộc như đã viết trong cuốn The Power of Broke: "Dù có chuyện gì xảy ra thì bạn vẫn phải giữ một tinh thần lạc quan, phải nhanh nhẹn và không ngừng tiến lên phía trước".

Xem thêm: Tỷ phú Lý Gia Thành khuyên người trẻ về cách chọn bạn bè: Không đi chơi với người nhàn rỗi

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận