Diễn biến mới nhất vụ Alec Baldwin bắn chết người ở phim trường

Theo Variety, trong bản lời khai, trợ lý giám đốc sản xuất đã hét lên "cold gun", có nghĩa là súng đạo cụ an toàn, không chứa đạn, có thể sử dụng.

Đỗ Thu Nga
09:35 23/10/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo lời tự khai này thì khẩu súng mà nam tài tử Alec Baldwin sử dụng trên phim trường đã được trợ lý giám đốc sản xuất tuyên bố an toàn. Song khi Alec Baldwin bóp cò, nhà quay phim Halyna Hutchins lại trúng đạn vào ngực và tử vong ngay sau đó. Còn đạo diễn Joel Souza lại bị thương ở vai. Có tài liệu điều tra cho biết, Hutchines đã đứng trước Souza vào thời điểm sự việc xảy ra.

Cũng trong bản lời khai của mình, trợ lý giám đốc sản xuất nói rằng "không biết các viên đạn trực tiếp có trong súng đạo cụ" và vũ khí đã được một người lính chuẩn bị từ trước đó.

dien-bien-moi-nhat-vu-alec-baldwin-ban-chet-nguoi-o-phim-truong-0
Hiện trường vụ án

Trong bản khai đệ trình lên tòa án Santa Fe hôm thứ Sáu cũng có lệnh khám xét yêu cầu điều tra hiện trường nơi xảy ra vụ án đã được cấp thẩm phán liên bang cấp. Cuộc khám xét cũng sẽ bao gồm việc lấy bằng chứng sinh học từ súng đạo cụ và xem lại bất kỳ đoạn phim nào có thể đã được ghi lại. 

Về nam tài tử Alec Baldwin, mới đây đã đưa ra một tuyên bố trên Twitter rằng: Bản thân đã vô tình giết chết nhà quy phim Halyna Hutchins và làm bị thương đạo diễn KJoel Souza. 

“Không lời nào có thể diễn tả được sự bàng hoàng và đau buồn của tôi về vụ tai nạn thương tâm đã cướp đi sinh mạng của Halyna Hutchins, một người vợ, người mẹ và người đồng nghiệp mà chúng tôi vô cùng ngưỡng mộ. Tôi đang tích cực hợp tác với cuộc điều tra của cảnh sát để giải quyết thảm kịch này. Tôi đang liên lạc với chồng Hutchins, đề nghị hỗ trợ anh ấy và gia đình. Trái tim tôi tan nát khi nghĩ đến chồng, con trai và tất cả những người dành tình yêu thương cho Halyna Hutchins".

dien-bien-moi-nhat-vu-alec-baldwin-ban-chet-nguoi-o-phim-truong-6

Khi vụ việc của tài tử gạo cội Alec Baldwin xảy ra, nhiều người đã liên tưởng đến cái chết của Lý Quốc Hào – con trai duy nhất của huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long.

Khi thủ vai chính Eric Draven trong bộ phim The Crow (1992), Lý Quốc Hào bị bắn bằng súng thật và qua đời ngay sau đó. Theo kịch bản, bạn diễn Michael Massee sẽ bắn Lý Quốc Hào hai phát đạn ở cự ly gần.

Lý Quốc Hào gục xuống sàn sau phát đạn, ekip đã lao đến cấp cứu và phát hiện đó là đạn thật. Nam diễn viên được đưa đến bệnh viện nhưng không giữ được tính mạng sau 4 tiếng phẫu thuật.

dien-bien-moi-nhat-vu-alec-baldwin-ban-chet-nguoi-o-phim-truong-7
Lý Quốc Hào - con trai Lý Tiểu Long

Sau vụ tai nạn đó, Michael Massee bị tạm giữ vì là tình nghi số một, nhưng ông được thả vì không tìm thấy bằng chứng xác đáng. Dù vậy, Massee cũng không thoát khỏi việc bị ám ảnh vì ngộ sát đồng nghiệp.

Trên trang Twitter của đại diện gia đình Lý Tiểu Long – Lý Quốc Hào đã gửi lời chia buồn đến nạn nhân và những người liên quan: "Con tim chúng tôi hướng về gia đình của Halyna Hutchins, Joel Souza và tất cả những người có liên quan đến tai nạn trên phim trường Rust. Không ai đáng bị tước đi mạng sống bởi một khẩu súng trên trường quay".

"Rust" là một phim cao bồi miền Tây - do Alec Baldwin sản xuất và đóng chính. Phim bắt đầu khởi quay trong tháng này. Nội dung phim xoay quanh nhân vật Harland Rust do Alec Baldwin thủ vai, nhân vật này sống ngoài vòng pháp luật và đang lên kế hoạch giúp cho người cháu trai của mình tránh khỏi án tử hình vì sát hại một cao bồi khác.

Xem thêm: Tài tử Alec Baldwin nổ súng đạo cụ bắn chết người trên phim trường: Sự nghiệp lẫy lừng, đời tư tai tiếng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận