Chàng trai Nùng nói dối bố mẹ đi làm thuê để âm thầm ôn thi, hiện thực hóa giấc mơ Học viện Biên phòng với 29.75 điểm

Câu chuyện của chàng trai Nùng nói dối bố mẹ đi làm thuê để âm thầm ôn thi đại học thật sự đã truyền cảm hứng đến cho giới trẻ. Đó là bài học về ý chí, tinh thần vượt khó.

Đỗ Thu Nga
09:47 14/12/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trái ngọt ở lần thứ 3 bước chân vào trường thi

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, một thí sinh tự do tên là Lăng Thanh Quang (SN 1999, trú tại thị trấn Chi Lăng, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn - cựu học sinh trường THPT Đồng Bành) đã khiến gia đình, bạn bè, thầy cô ngỡ ngàng khi thông báo đạt 27 điểm xét theo tổ hợp khối C.

Cụ thể: Môn Ngữ văn đạt 8.0; Lịch sử 9.5 và Địa lý 9.5 điểm và điểm ưu tiên là 2.75 điểm. Tổng điểm em đạt được là 29.75. Và mới điểm thi cao chót vót này, Lăng Thanh Quang đã giành được tấm vé vào Học viện Biên Phòng.

Nói về hành trình thi cử đầy gian truân của mình, Lăng Thanh Quang tâm sự: "Đây là lần thứ 3 em dự thi Đại học. Trước đó, vào năm 2019 em từng học Trường Dự bị Đại học Dân tộc trung ương ở Phú Thọ. Sau đó theo học trường Đại học Luật Hà Nội.

Chang-trai-Nung-noi-doi-bo-me-di-lam-thi-de-on-thi-do-HV-Bien-Phong
Chân dung chàng trai Nùng nói dối bố mẹ đi làm công nhân để âm thầm ôn thi đỗ Đại học với điểm cao

Tuy nhiên, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên em buộc phải gác lại việc học, đăng ký đi lao động xuất khẩu tại Hàn Quốc. Gần đây, chuẩn bị cho chuyến đi thì vướng vào dịch bệnh COVID-19 nên hoãn lại".

"Tiện" cái lý do hoàn cảnh khó khăn, Quang liền nói dối bố mẹ cho đi làm thuê ở một công ty đặt tại Bắc Giang để tích thêm chút tiền chờ ngày sang Hàn Quốc làm việc. Thực tế thì, Quang âm thầm đi thuê phòng trọ, mua sách vở về miệt mài ôn thi trong mấy tháng liền để chuẩn bị hành trang tốt nhất cho kỳ thi THPT năm 2020.

Trong quá trình "học lại", Quang cảm thấy say mê với các môn khối C nên việc ôn luyện không mấy áp lực. Để củng cố kiến thức, bên cạnh việc đọc sách, Quang còn lên mạng tìm kiếm thêm thông tin. Có không ít đêm, cậu "thí sinh quá lứa" đã thức trắng để ôn bài.

Vào Học viện Biên phòng để góp phần xây dựng, bảo vệ đất nước

Với số điểm "cao chót vót" của mình, Lăng Thanh Quang có thể lựa chọn vào rất nhiều trường Đại học TOP đầu khác nhau. Thế nhưng, chàng trai Nùng lại chỉ quan tâm đến Học viện Biên Phòng.

Nói về câu chuyện này, Lăng Thanh Quang cho biết: Trước đây, nếu học Đại học Luật, Quang sẽ không an tâm vì bố mẹ đã trên 50 tuổi, nhà nghèo lại phải lo tiền học phí và thêm nuôi ăn học cho em trai 6 tuổi. Nếu như đỗ Học viện Biên phòng thì bố mẹ sẽ bớt đi gánh nặng phần nào.

“Mong ước cháy bỏng của em là được khoác lên mình màu áo chú bộ đội giống bố. Bố em là cựu chiến binh, thường kể cho nghe về những ngày trong quân ngũ. Bố là hậu phương luôn âm thầm ủng hộ em bước tiếp con đường binh nghiệp”. Quang nói.

Chang-trai-Nung-noi-doi-bo-me-di-lam-thi-de-on-thi-do-HV-Bien-Phong-6
Lăng Thanh Quang đã hiện thực hóa được ước mơ Học viện Biên Phòng của mình

Và trong khoảng thời gian chờ đợi giấy báo nhập học, Lăng Thanh Quang nỗ lực, cố gắng để làm thêm để kiếm tiền phụ giúp gia đình. Trong vụ na vừa qua, Quang đã nhận đi hái thuê với tiền công 250.000 đồng/ngày.

“Kiếm được đồng tiền cũng không dễ dàng gì. Ngày nào cũng phải phải thức từ 4 giờ sáng, sau đó theo chủ vườn đi bộ qua 7 quả đồi núi, mất 3 tiếng đồng hồ từ nhà đến khu vườn cây na ở xã Y Tịch, huyện Chi Lăng. Cả ngày hái quả đến chai sần tay, sau đó phải gánh quả ngược từ vườn về nhà, ra chợ bán thì trời đã về chiều”. Quang kể.

Chàng trai Nùng còn hé lộ thêm, khi xác định vào học trong môi trường quân đội cần phải rèn luyện thật tốt. Chính vì vậy, bằng số tiền đã kiếm được trong vụ na vừa rồi, Quang dành một số kinh phí đi kiểm tra sức khỏe, tăng cường dinh dưỡng, nâng cao thể trạng. Bên cạnh đó cũng thời xuyên tập thể dục, thể thao, sẵn sàng đón chờ tương lai mới.

“Dự kiến trong ngày 12/10, em sẽ đến Học viện Biên phòng nhập học. Để đạt được ước mơ, bản thân cần phải nỗ lực thật cao, giành nhiều thành tích để mai này trở về góp phần xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước”. Quang khẳng định.

Xem thêm: Chuyện của Chảo Thị Yến - từ bản người Dao đến học bổng ở trời Âu: Học không chỉ thoát nghèo mà còn phải giàu

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận