25 nghệ sĩ Cbiz bị cấm hoạt động là những ai?

Trung Quốc đã bước vào giai đoạn kiểm soát chặt chẽ hoạt động của người nổi tiếng và đã có 25 nghệ sĩ bị cấm sóng. Trong đó có 21 nghệ sĩ nam và 4 nghệ sĩ nữ.

Đỗ Thu Nga
08:24 27/09/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày 26/9, QQ đăng tải danh sách nghệ sĩ Cbiz bị cấm sóng trong thời gian tới. Nguồn tin này cho hay, phần tài liệu này được lưu hành trong cuộc họp của các cấp quản lý. 

Theo Tân Hoa Xã, tối 26/9, cơ quan chức năng đã khóa vĩnh viễn tài khoản của ngôi sao mạng Khang Nhã Nhã. Anh này có 2,7 triệu người theo trên mạng xã hội.

Sina nói rằng, Khang Nhã Nhã bị khóa tài khoản vì thường xuyên giả gái, sản xuất video có nội dung dung tục. Hành vi của anh ta đã bị Cục Quảng bá Phát thanh Truyền hình Trung Quốc xếp vào nhóm hành vi thấp kém trong quy định loại bỏ hình tượng "nương pháo".

25-nghe-si-cbiz-bi-cam-hoat-dong-la-nhung-ai-0
Ngô Diệc Phàm là cái tên đầu tiên trong danh sách bị cấm sóng

Còn trong danh sách 25 nghệ sĩ sai phạm được đăng tải ngày 26/9, nhóm nghệ sĩ gây phẫn nộ nhất là Triệu Vy, Trương Triết Hạn, Triệu Lập Tập. Theo truyền thông Trung Quốc, nhóm này có lập trường chính trị lệch lạc.

Nhóm nghệ sĩ vi phạm luật là 13 người, bao gồm các ngôi sao bị xử lý hình sự như: Ngô Diệc Phàm, Trịnh Sảng, Phạm Băng Băng, Trần Vũ Phàm, Phòng Tổ Danh, Kha Chấn Đông, Cao Vân Tường, Vương Toàn An, Ca Mẫu, Huỳnh Hải Ba, Vương Học Binh, Trương Mặc, Ninh Tài Thần.

Nhóm còn lại vi phạm chuẩn mực luân lý đạo đức gồm: Trần Tường, Hoắc Tôn, Đồng Trác, Lý Tiểu Lộ, Trương Đan Phong, La Chí Tường, Ngô Tú Ba, Văn Chương, Địch Thiên Lâm.

Cho đến thời điểm hiện tại, 25 cái tên này vẫn chưa phản hồi thông tin bị cấm hoạt động. Hiện tại, Triệu Vy đang ở quê nhà An Huy. Trong khi đó, Phạm Băng Băng gần như không có cơ hội trở lại showbiz sau 3 năm bị cấm.

25-nghe-si-cbiz-bi-cam-hoat-dong-la-nhung-ai-7
Phạm Băng Băng hoàn toàn không còn cơ hội để trở lại

Còn Lý Tiểu Lộ - người có tên trong danh sách đen vì scandal ngoại tình chấn động - mới đây xuất hiện trên ấn phẩm Deling. Khán giả thể hiện sự bất mãn, tẩy chay và kiến nghị xử lý tạp chí làm trái quy định này.

Để tăng thêm tính nghiêm minh trong hoạt động biểu diễn nghệ thuật, gần đây Hiệp hội Biểu diễn Trung Quốc lên kế hoạch cấp chứng chỉ hành nghề cho nghệ sĩ. Họ phải thông qua buổi kiểm tra tư cách, bao gồm chuyên môn và tư tưởng đạo đức, pháp luật thì mới được tham gia biểu diễn nghệ thuật.

Được biết, có hơn 500 nghệ sĩ trong Cbiz như Tôn Lệ, Đường Yên... đã sắp xếp thời gian để đi học bồi dưỡng. Ngoài ra, nhiều nghệ sĩ khác cũng chủ động tuân thủ chính sách mới. Tạ Đình Phong, Thái Trác Nghiêm... đã nộp đơn từ bỏ quốc tịch nước ngoài để tránh lệnh "hạn tịch" và giữ sự nghiệp tại Đại lục...

Xem thêm: Fan Ngô Diệc Phàm đòi ngồi tù thay idol, lập mưu cướp ngục như trong phim khiến CĐM 'cười sảng'

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận