Sẽ chẳng còn ai muốn cay nghiệt với cuộc đời khi xem loạt ảnh về những người khuyết tật phi thường

Dù cơ thể chẳng lành lạnh nhưng những con người này vẫn hiên ngang với đời. Bởi họ quan niệm, cứ vui lên đi vì đơn giản "tôi còn sống".

Đỗ Thu Nga
08:00 29/03/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1. Bức ảnh bé Hiếu Thảo tự xúc cơm

Hình ảnh bé Trần Thị Hiếu Thảo (trú tại ấp Sơn Ton, xã An Thạnh Nhì, huyện Cù Lao Dung, Sóc Trăng) đang tự xúc cơm khiến nhiều người cảm động. Cô bé khuyết hai tay nhưng không bao giờ chùn bước trước khó khăn của mình.

12-hinh-anh-truyen-cam-hung-ve-nhung-nguoi-khuyet-tat-phi-thuong-9

Báo chí chia sẻ, năm 2010, bé Hiếu Thả chào đời với hình hài không trọn vẹn. Khi được 10 tháng tuổi bố của Hiếu Thảo không may bị tai nạn giao thông qua đời. Nhà nghèo, không đất sản xuất nên mẹ bé gửi con cho ngoại để đi Bình Dương làm công nhân. Không đầu hàng số phận, Thảo tự tập viết chữ bằng tay, bằng miệng, tự xúc cơm ăn mà không cần ai giúp...

2. Bé Văn Tài luyện chữ bằng đôi chân

Bé Hà Văn Tài, sinh năm 2006 (trú tại xã Cam An, Cam Lộ, Quảng Trị) sinh ra không may mắn khi thiếu đi đôi tay, chỉ có đôi chân bên ngắn bên dài... Bà ngoại là người thân duy nhất của Tài, vì thế cậu bé rất thương yêu, luôn ngoan ngoãn nghe lời.

12-hinh-anh-truyen-cam-hung-ve-nhung-nguoi-khuyet-tat-phi-thuong-8

Không có đôi tay như bạn bè cùng trang lứa nhưng Tài không hề tự ti. Em bé chân thành công cụ hỗ trợ mọi công việc trong cuộc sống của mình. Đôi chân linh hoạt giúp Tài có thể cầm bút viết chữ. Và hình ảnh cậu bé Tài dùng chân viết chữ khiến ai cũng cảm động.

4. Cô bé "chim cánh cụt" Hoài Thương

Bụ bẫm, tinh nghịch và lúc nào cũng cười đùa vui vẻ hồn nhiên, đó là cô bé "chim cánh cụt" Nguyễn Hoài Thương (trú ấp Cây Sộp, xã Tân An Hội, huyện Củ Chi, TP. HCM). 

12-hinh-anh-truyen-cam-hung-ve-nhung-nguoi-khuyet-tat-phi-thuong-7

Bé là con gái thứ hai của vợ chồng anh Nguyễn Văn Lợi và chị Trần Thị Cẩm Giang. Em sinh ra đã không có chân tay do di chứng của chất độc da cam.

5. Tinh thần thép của nữ sinh Lê Thị Thắm

Lê Thị Thắm (trú tại thôn 9, Đoàn Kết, xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn, Thanh Hóa) khiến bao người cảm phục vì "tinh thần thép". Chỉ bằng đôi chân, Thắm đã tập luyện, viết được chữ, soạn thảo thành thạo văn bản trên máy vi tính, chải tóc, nhặt được rau cho mẹ và nhiều công việc trong sinh hoạt thường ngày.

12-hinh-anh-truyen-cam-hung-ve-nhung-nguoi-khuyet-tat-phi-thuong-6

6. Nghị lực phi thường của Hồ Hữu Hạnh

Tuy sinh ra với một cơ thể không lành lạnh nhưng bù lại Hồ Hữu Hạnh (SN 2001, trú tại xã Gia Canh, huyện Đình Quán, tỉnh Đồng Nai) lại có đôi chân kỳ diệu.

12-hinh-anh-truyen-cam-hung-ve-nhung-nguoi-khuyet-tat-phi-thuong-0
Không có đôi tay nhưng Hạnh vẫn có thể làm mọi việc như người bình thường

Nhờ đôi chân dẻo dai mà Hữu Hạnh có thể làm được mọi công việc từ nhẹ nhàng đến nặng nhọc... Tinh thần vượt lên số phận của Hạnh đã truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ cùng trang lứa và dân làng.

7. Chuyện của người phụ nữ cụt tay

Bị cụt tay phải nhưng chị Bùi Thị Thanh Thủy hàng ngày vẫn miệt mài với vai trò công nhân công ty TNHH Chang Shin Việt Nam, tỉnh Đồng Nai. Người phụ nữ này đã vượt lên tất cả những khó khăn trong cuộc sống để kiếm tiền và đi lên bằng chính sức mạnh, nghị lực của mình.

12-hinh-anh-truyen-cam-hung-ve-nhung-nguoi-khuyet-tat-phi-thuong-5

8. Đứa trẻ bị chất độc màu da cam vẽ ước mơ bằng cái miệng

Lê Minh Châu (25 tuổi, trú tại Làng Hòa Bình - nơi chăm sóc những đứa trẻ bị chất độc da cam tại TP. HCM) đã thực hiện thành công ước mơ trở thành họa sĩ và nhà thiết kế thời trang để đưa các sản phẩm của mình ra thế giới.

12-hinh-anh-truyen-cam-hung-ve-nhung-nguoi-khuyet-tat-phi-thuong-4
Ảnh: Kênh 14

Dù cơ thể không trọn vẹn nhưng chàng trai nghị lực này vô cùng tài năng, đặc biệt là thông thạo tiếng Anh, tiếng Nhật. Bộ phim kể về hành trình vươn lên của anh mang tên "Chau, Beyond the Lines" đã lọt vào danh sách 5 đề cử chính thức giải Oscar 2016 ở hạng mục phim tài liệu ngắn xuất sắc nhất.

9. Chàng trai thiếu chân đầy dũng cảm

Cụt hai chân, đi lại khó khăn, thế nhưng chàng trai dũng cảm Hoàng Lê Anh Tú vẫn kiên cường vươn lên. Hiện anh đang đảm nhiệm vai trò công nhân bắn nhám tại công ty TNHH San LimFurniture Việt Nam.

12-hinh-anh-truyen-cam-hung-ve-nhung-nguoi-khuyet-tat-phi-thuong-3

10. Chàng trai thiếu chân đam mê thể thao

Ngọc Bảo - chàng trai sinh ra ở huyện Ứng Hòa (Hà Nội) trong gia đình có 3 anh chị em, nhưng số phận đã không mỉm cười với Bảo khi anh mắc căn bệnh phù chân voi từ bé. Với phương châm sống: "Khuyết tật về cơ thể chứ không khuyết tật về ý chí", chàng trai này chưa bao giờ nản lòng với đam mê thể thao của mình.

12-hinh-anh-truyen-cam-hung-ve-nhung-nguoi-khuyet-tat-phi-thuong-2
Ảnh: Kênh 14

11. Nghị lực sống của người đàn ông mất tay phải

Chỉ với một tay còn lành lặn, 30 năm qua, ông Huỳnh Văn Đôn, sống tại Thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An vẫn hàng ngày đóng gói rồi kéo từng xe trấu vài trăm kg đi bán để mưu sinh. 

12-hinh-anh-truyen-cam-hung-ve-nhung-nguoi-khuyet-tat-phi-thuong-1

Tai nạn lao động năm 15 tuổi tại nhà máy xay xát lúa gạo đã cướp đi cánh tay phải của ông. Dù vậy những khiếm khuyết trên cơ thể vẫn không khiến ông nản lòng. Người vợ đau ốm liên miên, người con trai bị bệnh tâm thần nhẹ và đứa cháu ngoại mồ côi cha là nguồn động lực để ông luôn vươn lên trong cuộc sống.

Xem thêm: Điểu Vượt: Từ cậu bé M'Nông nói ngọng đến người diễn thuyết được yêu thích, truyền cảm hứng về nghị lực sống cho giới trẻ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận