Muốn làm giàu nhờ mạng xã hội, ta sẽ cần tối thiểu bao nhiều người theo dõi?

Gần đây, ngày càng nhiều người trẻ đổi đời, làm giàu nhờ mạng xã hội như Facebook, Instagram, TikTok... Vậy đâu là bí quyết để làm điều đó?

Chi Nguyễn
17:20 10/12/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vài năm trở lại đây, mạng xã hội ngày càng trở nên thông dụng, kéo theo đó là những nghề nghiệp mới xuất hiện. Không ít người đã trở nên giàu có nhờ sử dụng mạng xã hội, đặc biệt là những người trẻ thuộc thế hệ Gen Z. Giờ đây, những người nổi tiếng trên mạng xã hội có thể kiếm rất nhiều tiền từ các nền tảng như TikTok, YouTube và Instagram. Tuy nghe dễ dàng, nhưng điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào số người theo dõi và lượt xem.

muon-lam-giau-nho-mang-xa-hoi-thi-can-bao-nhieu-nguoi-theo-doi
Dwayne "The Rock" Johnson, Kylie Jenner hay Cristiano Ronaldo có thể kiếm được hơn 1 triệu đô mỗi bài viết Instagram

Công ty phân tích Instagram Hopper HQ cho biết, các ngôi sao lớn như Dwayne "The Rock" Johnson, Kylie Jenner hay siêu sao bóng đá Cristiano Ronaldo - thường có hơn 200 triệu lượt theo dõi trên Instagram, có thể kiếm được hơn 1 triệu đô mỗi bài viết. Tất nhiên, những Influencers bình thường không cần nhiều người theo dõi đến thế để kiếm tiền.

Theo công nghệ tính toán lương từ các dịch vụ trên mạng của nền tảng dịch vụ làm bản quyền âm nhạc Lickd.co, dưới đây là số lượng người theo dõi mà bạn cần kể kiếm được 100,000 đô từ YouTube, Instagram và TikTok. Để tính toán được số liệu này, Lickd.co đã dùng thông tin từ YouTube Money Calculator của Influencer Marketing Hub, bản báo cáo tiền thuê người có ảnh hưởng từ công ty quảng cáo SevenSix, và bài viết "Bạn cần bao nhiêu người theo dõi để kiếm được tiền từ TikTok"? của nền tảng SocialPubli.

YouTube

muon-lam-giau-nho-mang-xa-hoi-thi-can-bao-nhieu-nguoi-theo-doi
YouTube

Theo tính toán, bạn cần ít nhất 1,000 người theo dõi trên YouTube và 24 triệu lượt xem mỗi năm để kiếm được 100,000 đô.

Để kiếm được tiền trên YouTube, bạn phải ở trog chương trình Đối tác của YouTube (YPP), điều này sẽ cho phép bạn kiếm được tiền từ quảng cáo trong video. Để được vào YPP, bạn cần ít nhât 1000 người theo dõi, 4000 giờ xem trong 12 tháng và một tài khoản AdSense, theo YouTube. Với YouTube, bạn có thể kiếm được khoảng 7,6 USD mỗi 1000 lượt xem, với 45% khoảng tiền đó về túi của Google.

Instagram

muon-lam-giau-nho-mang-xa-hoi-thi-can-bao-nhieu-nguoi-theo-doi
Instagram

Bạn cần ít nhất 5,000 người theo dõi trên Insta và 308 bài viết quảng cáo ở đó để kiếm được 100,000 USD. Điều này thực ra dễ hơn bạn nghĩ: Một phim tài liệu trên HBO đã chỉ ra rằng một người bình thường cũng có thể lợi dụng Instagram và các nền tảng khác để trở thành người nổi tiếng trên các mạng xã hội.

Một người có ảnh hưởng với 1 triệu người theo dõi có thể kiếm được 250,000 đô mỗi bài viết từ việc quảng cáo cho các nhãn hiệu. Để có thể kiếm tiền từ Instagram, bạn chỉ cần chuyển tài khoản của mình thành tài khoản chuyên nghiệp và chọn nền kinh doanh.

TikTok

muon-lam-giau-nho-mang-xa-hoi-thi-can-bao-nhieu-nguoi-theo-doi
TikTok

Với TikTok, bạn cần ít nhất 10,000 người theo dõi và 270 triệu lượt xem để kiếm được 100,000 USD.TikTok, giống với YouTube, có một chương trình hợp tác là TikTok Creator Fund. Để được tham gia vào chương trình này, bạn cần phải ở Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, hoặc Ý, và phải trên 18 tuổi, cùng với ít nhất 10,000 người theo dõi và 100,000 lượt xem trong 30 ngày. Tài khoản của bạn cũng phải làm theo nguyên tắc cộng đồng và điều khoản dịch vụ của TikTok.

Theo CNBC

Xem thêm: TikTok: Từ mạng xã hội đến "cỗ máy" sản xuất triệu phú trẻ của thế giới

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận