Mẹ đơn thân 40 tuổi từng sống bằng tiền trợ cấp đổi đời thành triệu phú: Từ bỏ làm thuê, trở thành người chủ của mình

Arnita Johnson-Hall từng là một bà mẹ đơn thân nghèo khó, sống chật vật với tiền trợ cấp, nay đã đổi đời trở thành triệu phú.

Chi Nguyễn
09:55 10/03/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Arnita Johnson-Hall là một bà mẹ đơn thân nổi tiếng bởi câu chuyện vượt lên số phận. Cô trở thành mẹ đơn thân năm 25 tuổi, từng bị ung thư vú, phải sống nhờ bằng tiền trợ cấp. Thế nhưng, bằng nỗ lực hơn người, cô đã cố gắng làm việc và đổi đời thành triệu phú, thu nhập hơn 1 triệu USD/năm. Hiện tại, Arnita là là một nhà đào tạo về tín dụng và nhà chiến lược thương hiệu cá nhân. Dưới đây là hành trình làm giàu truyền cảm hứng của mẹ đơn thân:

"Năm 2007, tôi đang là mẹ đơn thân 25 tuổi với mức lương chỉ có 12 USD/giờ ở Dallas. Khi ấy, gia đình tôi sống dưới mức nghèo khổ, phải nhận trợ cấp của chính phủ. 

me-don-than-40-tuoi-tung-song-bang-tien-tro-cap-tro-thanh-trieu-phu
Tôi quyết định thành lập Công ty tư vấn tín dụng AMB, đến năm 2021 có doanh thu 1,5 triệu USD

Lúc ấy, mọi thu nhập của tôi dồn hết cho các hóa đơn như tiền thuê nhà, tiền xăng xe, tiền trông trẻ,... Có thời điểm, tôi được đề nghị công việc với mức lương 60.000 USD/năm, nhưng rồi không thể nhận nó vì điểm tín dụng quá thấp, chỉ là 303.

Thế nhưng, chính điều này đã khiến tôi nảy ra ý tưởng nghiên cứu về hệ thống tín dụng. Tôi quyết định thành lập Công ty tư vấn tín dụng AMB (AMB Credit Consultants), sau này đã phát triển thành một doanh nghiệp đào tạo về tài chính. Năm 2021, doanh thu của công ty là 1,4 triệu USD".

Tìm ra động lực

"Trước kia, tôi từng có 700 điểm tín dụng vì mẹ tôi đã thêm tôi thành người được ủy quyền vào thẻ tín dụng của bà. Tôi không hiểu hệ thống tín dụng hoặc cách quản lý tài chính, có lúc đã sử dụng tối đa 25 thẻ tín dụng.

Chính vì thế, điểm tín dụng của tôi rất thấp, và nó đã khiến tôi bỏ lỡ cơ hội việc làm tốt. Điều đó thúc đẩy tôi cải thiện điểm tín dụng của mình. Tôi dành hàng giờ ở thư viện địa phương để đọc về luật tín dụng tiêu dùng và xây dựng tín dụng. Tôi tìm thấy những điểm không chính xác trong báo cáo tín dụng, yêu cầu họ phải sửa lại.

me-don-than-40-tuoi-tung-song-bang-tien-tro-cap-tro-thanh-trieu-phu
Nhờ việc kết hợp với các chiến lược lập ngân sách tôi học được, cuối cùng điểm tín dụng của tôi đã tăng lên chỉ sau 6 tháng. Ảnh: Marrica Evans, Cyndi Brown

Nhờ việc kết hợp với các chiến lược lập ngân sách tôi học được, cuối cùng điểm tín dụng của tôi đã tăng lên chỉ sau 6 tháng. Tôi đã thấy được sự thay đổi bất ngờ, mua được một chiếc xe và thuê căn hộ ở khu phố tốt hơn. 

Thừa thắng xông lên, tôi bắt đầu giúp gia đình và bạn bè cải thiện hồ sơ tín dụng. Một người bạn từng được tôi giúp đỡ, đã đề nghị tôi tính phí dịch vụ rồi giới thiệu khách hàng. Nhận thấy đây là công việc tay trái có thu nhập tuyệt vời, tôi đã bỏ ra 500 USD để mua tên miền website, thành lập công ty vào năm 2007. 

Đó là cách AMB Credit Consultants - được đặt theo tên con gái tôi, Ariyah Marie Bodley - ra đời. Và tôi bắt đầu tư vấn cho khách hàng sau giờ làm việc và vào cuối tuần. Tôi từng nghĩ rằng mình phải đi làm thuê cho người khác thì tài chính mới ổn định. Nhưng việc từ bỏ công việc bảo hiểm đã tạo cho tôi động lực để trở thành người chủ toàn thời gian của chính mình".

Hành trình đạt doanh thu 1 triệu USD

Arnita cho biết, sau khi thành lập công ty, cô đã phải tính toán rất lâu để đưa ra mức kinh phú phù hợp. Cô cung cấp dịch vụ tư vấn miễn phí và chương trình đào tạo, chỉnh sửa hồ sơ tín dụng trong 6 tháng, rồi quyết định sẽ đặt mức phí là 149 USD.

me-don-than-40-tuoi-tung-song-bang-tien-tro-cap-tro-thanh-trieu-phu
Đến năm 2016, AMB đã mang lại tổng doanh thu 1,1 triệu USD

Ban đầu, việc kinh doanh rất chậm, cô chỉ kiếm được chưa đến 12.000 USD/năm trong 5 năm đầu tiên. Nữ triệu phú nhớ lại: "Tôi đã không làm tốt công việc quảng bá AMB và đầu tư quá ít tiền vào doanh nghiệp của mình. Sau đó, tôi đã thực hiện một số phương pháp quảng cáo ở các tổ chức chuyên ngành và truyền thông. Tôi đăng những phản hồi của khách hàng trên các tài khoản xã hội và website của tôi".

Không chỉ vậy, cô còn hợp tác với các KOLs để gia tăng mức độ uy tín. Arnita không ngần ngại cung cấp dịch vụ miễn phí cho các Influencers và yêu cầu họ xác nhận nếu hài lòng với kết quả. 

Nữ doanh nhân kể: "Năm 2014, tôi đã thay đổi cấu trúc chương trình của mình để tối ưu năng suất lao động. Tôi tính phí 149 USD cho 6 tháng dịch vụ, sau đó thêm 99 USD mỗi tháng nếu khách hàng tiếp tục đăng ký. Để tăng doanh thu hơn nữa, tôi đã tạo các chiến dịch giảm giá đăng ký từ 149 USD xuống còn 47 USD cho khách hàng mới. Điều này giúp thúc đẩy nhu cầu của khách hàng. Đến năm 2016, AMB đã mang lại tổng doanh thu 1,1 triệu USD".

Bí quyết xây dựng doanh nghiệp thành công

Hiện tại, AMB đang có 10 nhân viên và 672 khách hàng. Thành công của công ty đã truyền cảm hứng cho cô xây dựng một doanh nghiệp về thương hiệu giáo dục tài chính. 

me-don-than-40-tuoi-tung-song-bang-tien-tro-cap-tro-thanh-trieu-phu
Arnita Johnson-Hall khẳng định, thành tựu của hôm nay là một hành trình dài đầy gian khó, nhưng cô chưa bao giờ bỏ cuộc

Năm 2013, cô bắt đầu đăng tải bài viết trên Luxurious Credit, một blog cung cấp thông tin tín dụng miễn phí cho độc giả và bán sách về kiến ​​thức tài chính và kinh doanh. Sau đó, cô tung ra Công cụ lập kế hoạch cuộc sống với các tiện ích như bảng lập ngân sách hàng tháng, công cụ theo dõi điểm tín dụng. Năm 2018, cô bắt đầu Học viện Tinh hoa Arnita, một dịch vụ huấn luyện dành cho các nhà tư vấn tín dụng đầy tham vọng.

Arnita Johnson-Hall khẳng định, thành tựu của hôm nay là một hành trình dài đầy gian khó, nhưng cô chưa bao giờ bỏ cuộc. Đây là lời khuyên của cô dành cho các doanh nhân khởi nghiệp muốn thành công:

Biến câu chuyện của bạn trở thành một phần thương hiệu

Nữ triệu phú cho hay: "Một phần quan trọng trong về câu chuyện thương hiệu AMB là 'chiến thắng' của tôi để nâng điểm tín dụng và thay đổi sự bất ổn tài chính. Khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú, tôi đã gánh khoản nợ thẻ tín dụng hơn 80.000 USD để chi trả cho việc điều trị. Nhưng đến năm 2021, tôi đã trả hết khoản nợ hơn 60.000 USD trong món nợ đó, cũng như các khoản vay mua hai chiếc ô tô của gia đình".

Arnita đã dùng câu chuyện của bản thân để cho khách hàng hiểu rằng ta có thể lập kế hoạch tài chính và tín dụng, ngay cả trong những trường hợp tồi tệ nhất.

Kể chi tiết về những khách hàng

me-don-than-40-tuoi-tung-song-bang-tien-tro-cap-tro-thanh-trieu-phu
Arnita tập trung vào tệp khách hàng mới, những người đã và đang là mẹ đơn thân phải nhờ đến sự hỗ trợ của chính phủ như cô.

Ban đầu, cô chỉ nghĩ đến việc dùng kiến thức của mình để giúp đỡ người khác. Thế nhưng, sau đó cô đã tập trung vào tệp khách hàng mới, những người đã và đang là mẹ đơn thân phải nhờ đến sự hỗ trợ của chính phủ như cô. 

Cô nói thêm: "Để tiếp thị doanh nghiệp của mình và gây ấn tượng với khách hàng, tôi đã ghép ảnh những phụ nữ trong hệ thống mạng lưới của mình và viết về đặc điểm của họ - như những gì họ đang phải đối mặt và mục tiêu của họ. Điều đó đã giúp tôi xây dựng hồ sơ khách hàng cụ thể và phát triển các hoạt động tiếp thị và sản phẩm của mình".

Tập trung vào cộng đồng

Có một lượng lớn người theo dõi trên mạng xã hội là chưa đủ. Ta phải có một cộng đồng hỗ trợ luôn tương tác với người theo dõi, đáp ứng nhu cầu của họ và phản hồi.

Đó là lý do cô cung cấp miễn phí tài liệu cũng như hội thảo giáo dục cho những người theo dõi và đăng ký bản tin. Ngoài ra, Arnita còn g thành lập tổ chức Luxurious Credit Society – một cộng đồng trên Facebook để mọi người có thể xin tư vấn về tình trạng tín dụng. Nữ triệu phú nhận định: "Điều này đã thúc đẩy khách hàng theo dõi và giới thiệu dịch vụ của chúng tôi cho những người mới và cũng giúp chúng tôi đo lường mức độ hiệu quả của các dịch vụ của mình đồng thời đưa ra các ý tưởng mới".

Theo CNBC

Xem thêm: Triết lý làm giàu: 20 tuổi mới dùng sức, năm 30 tuổi phải biết "dùng tiền đẻ ra tiền"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận